Tìm lại path đã bị thay đổi win 8

Do mới tự tìm hiểu về lập trình nên ban đầu em cũng không biết path là như thế nào, để biên dịch được Visual code em đã copy đường dẫn C:\MinGW\bin vào mục Edit system variable của phần path theo mấy bài hướng dẫn trên mạng, nhưng mà em đã lỡ xóa hết mấy cái đường dẫn có sẵn trong phần path ban đầu giờ chỉ còn C:\MinGW\bin cái mà em mới dán vào, vì đã nhấn ok nên giờ em cũng không tìm được cái path ban đầu luôn, tìm trong regedit thì chỉ ra cái path mới C:\MinGW\bin thôi, có ai giúp em với ạ (T-T), biên dịch Visual code toàn bị lỗi “…undefined reference to `WinMain@16’ collect2.exe: error: ld returned 1 exit status”.

Bạn vô đây nè. :slight_smile:

P/s: Những vấn đề nhỏ này bạn nên gg trước, tránh lập topic cho nó mất công. :wink:

3 Likes

@Sherly1001 mình kiếm rồi mà không làm được, toàn lỗi hoài à

Hi khoinguyen.
Bạn cần hiểu cái path là tập hợp các đường dẫn để hdh biết là khi gọi một chương trình thì cần tìm nó ở đâu chứ không phải tìm lại trên toàn bộ máy. Từ đó khi bạn thấy báo lỗi …undefined reference to `WinMain@16’ collect2.exe thì có thể fix bằng cách mở file manager lên tìm xem nó ở thư mục nào rồi thêm tay vào. Tuy nhiên tốt nhất là nên tìm và copy lại của ai dùng win 8 hoặc cài lại lên 10.

5 Likes

Bạn có chắc cái path default đó vẫn đúng với đường dẫn trên máy bạn?

1 Like

@Sherly1001 Mình không hiểu ý bạn?

@Phong_Ky_Vo path của các máy khác nhau cùng win8 thì nó có giống nhau không bạn?

Một số PATH hệ thống, theo như máy mình là như thế này.

%SystemRoot%\system32\
%SystemRoot%
%SystemRoot%\System32\Wbem
%SystemRoot%\System32\WindowsPowerShell\v1.0\

Xóa mất PATH rồi thì không chỉ ảnh hưởng tới system, mà còn ảnh hưởng tới nhiều app khác nữa. Nên tốt nhất là bạn cài lại win và rút kinh nghiệm lần sau.

4 Likes

@tonghoangvu Hình như ảnh hưởng tới mấy cái chương trình lập trình thôi thì phải, mấy cái kia mình xài bình thường mà máy bạn win10 à, 32 hay 64 bit vậy?

Mấy bạn nào có path mặc định win8 64 bit cho mình xin đi, mình chưa dám tự cài win nữa huhu @@

merged and moved by noname00

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?