Tìm hiểu lập trình trên Odoo: giả lập mình là một doanh nghiệp có các kho hàng và khách hàng

Em không biết trong diễn đàn mình có tiền bối nào từng lập trình trên Odoo (vì em không thấy topic nào về nó cả) nhưng tiền bối nào biết về nó mong sự giúp đỡ về kiểu lập trình cũng như cách làm việc với nó.

Đề tài của em supply networking planning, giả lập mình là một doanh nghiệp có các kho hàng và khách hàng của mình ở các nơi khác nhau và như em hiểu là mình cần sử dụng odoo để tạo một module thể hiện đường đi cung cấp sản phẩm cho khách hàng bằng con đường ngắn nhất hiệu quả nhất.
vấn đề em gặp phải là mình cần tạo giao diện và thể hiện mạng lưới trên odoo nó như thế nào.

em tìm hiểu nó được 2 tuần nhưng vẫn còn lơ mơ lắm và không biết định hướng mình sẽ làm gì với nó.

Bạn không biết sẽ làm gì với nó thì tại sao lại tìm hiểu nó? Cả bạn còn không biết bạn muốn làm gì với nó thì làm sao người khác giúp được?

Bạn của mình hôm trước có nói về Odoo, họ đang làm startup sử dụng Odoo. Nếu câu hỏi của bạn cụ thể hơn mình sẽ invite bạn mình vào trả lời.

2 Likes

đề tài của em supply networking planning, giả lập mình là một doanh nghiệp có các kho hàng và khách hàng của mình ở các nơi khác nhau và như em hiểu là mình cần sử dụng odoo để tạo một module thể hiện đường đi cung cấp sản phẩm cho khách hàng bằng con đường ngắn nhất hiệu quả nhất.
vấn đề em gặp phải là mình cần tạo giao diện và thể hiện mạng lưới trên odoo nó như thế nào.

Đạt đã sửa lại câu hỏi cho rõ ràng hơn, để invite bạn vào xem thử bạn mình có giúp được gì không, mình không sử dụng Odoo

Hi there
Mình có tìm hiểu sơ bộ về Odoo cũng chưa nhiều lắm. Nhưng mình có một số ý kiến sau.

  • Đối với phần mềm dạng ERP (Odoo, Oracle EBS, SAP,…) về Business flow nó tương tự nhau. Về giao diện, nền tảng kỹ thuật thì có thể khác nhau.

  • Bạn muốn tìm hiểu Odoo supply networking planning mảng này khá rộng bạn nên định hướng là trong mảng này bạn cần những module cơ bản nào và phải phù hợp nhất. Mình Ví dụ: cần Module bán hàng  giúp hỗ trợ bán hàng, Cần module Kho giúp hỗ trợ phần quản lý xuất nhập tồn của kho, cần Mudule Kế toán - giúp quản lý công nợ, ghi nhận doanh thu, Cần Module mua hàng -> giúp quản lý mua hàng, nhập kho,…. Theo mình bạn nên xác định business flow của bạn ở bên ngoài trước sau đó dựa vào những cái có sẵn của Odoo để áp chúng vào với nhau. Hiện tại Odoo nó cũng có những module chuẩn khá phù hợp để nghiên cứu và optimize thêm code của các module cũng dùng python (Python thì bạn hỏi thêm Master Đạt mình ko phải dân kỹ thuật gốc nên cũng không giúp gì được nhiều)

  • Cái quan trọng nhất là cái process của bạn bên ngoài xây dựng như thế nào  sử dụng Odoo để quản lý cái process đó.

Mình có một số ý kiến như vậy thoai. Có gì cần bổ sung hoặc sửa chữa các bạn cứ comment nhé.

2 Likes

cảm ơn anh đã cho ý kiến, bài tập của em chủ yếu là thể hiện được một bản đồ biểu diễn việc cung cấp hàng hóa từ các kho tới khách hàng theo con đường tối ưu nhất, và xuất trình hóa đơn thể hiện việc đặt hàng và giao hàng, và em nghĩ mình nên tự tạo một module tạo ra bản đồ.
Anh có thể bổ sung giúp em về vấn đề này không và nếu em hiểu sai mong anh sửa chữa.

Hi
Mình vẫn chưa hiểu lắm về ý bạn là làm bản đồ?
“ một bản đồ biểu diễn việc cung cấp hàng hóa từ các kho tới khách hàng theo con đường tối ưu nhất, và xuất trình hóa đơn thể hiện việc đặt hàng và giao hàng”
Mình thấy để xác định được việc cung cấp hàng tối ưu hay không cần rất nhiều thông tin liên quan như Bạn dự định bán hàng ở những khu vực nào? bạn có bao nhiêu kho hàng?, bạn đặt kho hàng của bạn ở đâu? Mật độ khách hàng của bạn trên địa bàn nhất định là bao nhiêu? Bạn muốn hệ thống ghi nhận khách hàng của bạn còn bao nhiêu hàng? …. Rất nhiều thứ khác. Vì vậy khi xây dựng một module cho toàn bộ mọi thứ thì khó kiểm soát hết. Và theo mình biết thì Odoo nó chia cho từng module riêng lẻ và chúng intergrate với nhau (Mua hàng, bán hàng, kho, kế toán, giá thành, Marketing,….) bạn có thể sử dụng Dữ liệu của các module đó và xuất ra một báo cáo hoặc dashboard hoặc xây dựng module riêng thể hiện các thông tin bạn cần dựa vào các data của các module kia.
Nếu làm được điều này sẽ có ích lắm đấy ^^

3 Likes

odoo đơn giản là 1 căn nhà đã xậy xong. Bạn muốn trang trí ji thì cứ việc trang trí thế thôi. Nghĩa là đã có 1 system web rồi còn bạn thì cứ việc viết module/theme đáp ứng yêu cầu clients. Thế thôi. Bạn thích thì có thể thử orchard cms với prestashop xem. nó cũng là odoo.

Em đang tìm hiểu hệ thống erp em muốn cài đặt odoo trên win 7 em cài rồi nhưng chỉ dùng online mà ko dùng để lập trình dk . Vậy em muốn lập trình được thì phải làm gì ạ.

Mình cũng mới nghiên cứu Odoo ,được vài ngày .Mình có thắc mắc như thế này có ai giúp đở mình không ?

  • Làm cách nào dự liệu từ Python hiển thị lên được file XML
  • Bằng các nào mình tạo ra file XML
    Nếu ngày xưa mình lập trình VB thì muốn hiển thị lên là mình tạo Form hoặc tạo Report nhưng qua Python mình không biết làm sao XML hiển thị dữ liệu từ Python đc .Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ giúp

anh Đạt ơi,anh có thể cho e xin vào nhóm odoo của bạn anh không ạ,em có 1 số thắc mắc chút về phần kĩ thuật nên muốn hỏi ạ

@ltd : Anh biết diễn dàn về odoo hay group nào làm về nó ko ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?