Tìm gia sư Javascript online

Xin chào mọi người,

Em là sinh viên năm 2 ngành khoa học máy tính và em đang muốn tìm một gia sư dạy javascipt online. Vì em tính theo hướng front-end nên em nghĩ nên bắt đầu bằng JS. Em có biết cơ bản C++. Nếu anh chị nào có thời gian xin hướng dẫn cho em với ạ. Lương thoả thuận ạ. Em xin cám ơn.

Đọc series You don't know JS và search video + khóa học của tác giả, bạn sẽ có nền tảng vững cho JS

Bạn chịu khó lên gg search thì tài liệu tiếng anh hay tiếng việt có rất nhiều cả cơ bản lẫn nâng cao. Mà bạn muốn theo frontend thì trước tiên cứ html5 với css3 mà học trước , sau đó mới js.

Mới vào có định hướng theo front end mà gợi ý đọc You don’t know Js : )), tính giết thằng nhỏ à?

Quá basic còn gì :confused: Thế bác tính là đọc cái gì trước?

1 Like

You don’t know Js mà kêu là Basic á? Mình gà vãi.
Theo mình đọc You don’t know Js, tập trung đi sâu vào nghiên cứu về Js không hoặc ít ví dụ giúp ích cho các bạn là front end mới vào (đơn giản như làm sao add thêm sự kiện cho cái button này v.v…). Những quyển sách nên tìm đọc:


Lúc trước mình đọc cuốn Head first Html Css Javascript

Ai nên đọc về You don’t know js?


Và blog it việc củng cho nó vô loại khó đấy : )

Nếu có CS background và C++: You dont know JS
Nếu không có background: JS tutorial

Về PR bản thân: mình bắt đầu học JS từ cuốn này:

2 Likes

You don’t know js thì đọc nhàm chán thôi chứ cũng ko đến độ khó lắm, những người mới bắt đầu thì ko nên đọc có thể mất kiên nhẫn + động lực học js :smile: mới bắt đầu thì cứ theo tutorial cho dễ.

2 Likes

Thường thì mấy bạn mới hay dùng js thực hành nhiều hơn là js lý thuyết. Nếu nói về sách thì đối với newbie sách nào đọc nhiều cũng chán cả. Người thì js + jquery. Người thì đi luôn vào framework. Nhưng cứ thử ngẫm mà xem. Cái gì mới là cái quan trọng nhất? VanillaJs chứ còn gì nữa. Nhiều bạn lập trình đến hàng năm trời hoặc mấy năm trời chỉ code như cái máy chẳng hiểu js engine nó làm gì hay tại sao nó lại như thế. Chỉ bởi vì không đọc sách cơ bản. Rồi đến lúc lỗi lại bảo js sida nọ kia. Đọc cuốn you font know js khá tốt ngoài ra có quyển bạn hungsteve đưa ra khá hay. Mình cũng bắt đầu bằng quyển đó. Nếu muốn trở thành engineer thì nên bắt đầu từ gốc. Bạn chủ thread mới sv năm 2 có nhiều thời gian thì cứ nghiên cứu đi. Giờ công nghệ mới nhiều mọi thứ thay đổi chóng mặt. Nhưng cốt lõi vẫn là cái căn bản. Khuyên bạn chủ thread như vậy thôi. Học tốt js core rồi DOM, BOM. Browser rendering đến khi ra trường bạn sẽ có một nền tảng cực chắc chắn.

Thân

4 Likes

Em cám ơn mấy anh chị ạ. Em sẽ đọc những cuốn sách mà mấy anh chị recommend cho em. Tại em muốn học trước để điểm cao hihi và sau khi ra trường kỹ năng vững để đi làm luôn nên muốn định hướng từ bây giờ ạ. Em năm 2 nhưng cũng tuổi già sức yếu rồi hehe tại em chuyển từ ngành khác sang. À với cả em là con nhỏ chứ không phải thằng nhỏ ạ :))

Học bài bản hay theo tutorial cũng được, không sao. Học từ tutorial dù chỉ học những thứ trên bề mặt nhưng nếu người học muốn giỏi + hiểu sâu thì sẽ tự chịu tìm tòi + chịu ra khỏi comfort zone của mình hơn là chỉ biết bám theo người dạy, chứ như học js cả mấy năm vẫn không biết V8 là gì nữa thì đó là lỗi do người học rồi :smiley:

1 Like

This topic was automatically closed after 7 days. New replies are no longer allowed.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?