Tìm blogs về lập trình hay nên theo dõi

Như tiêu đề, mình đang muốn tìm đọc những blogs về lập trình hay hay để trau dồi kiến thức. Nội dung có thể là những vấn đề chung chung như sự nghiệp, kinh nghiệm, cuộc sống,… hay chuyên về một lĩnh vực hay ngôn ngữ nào cũng được. Mình biết có Coding Horror rất hay nhưng mà lão tác giả lười viết quá :unamused:
Về ngôn ngữ thì của Tây hay của ta gì được tuốt.
P/s: Không nhất thiết cứ phải là blogs, có thể websites,…

8 Likes

Cảm ơn bạn vì những gợi ý trên!
Ngoài toidicodedao, những cái còn lại đều mang hơi hướng tutorials quá. Techmaster cũng có nhiều cái hay, nhưng mình có cảm giác như toàn đi dịch.

2 Likes

tutorials hay gì thì mình thấy mấy trang đấy cũng cung cấp cho mình nhiều kiến thức bổ ích mà. Lại cập nhật nhiều công nghệ mới nữa. à còn có cả trang techtalk nữa.

1 Like

Tutorials thì có nhiều cách khác tiếp cận mà, ý mình muốn tìm hiểu những vấn đề chung chung về lập trình/khoa học máy tính/công nghệ như về nghề nghiệp, cuộc sống hay cả những kinh nghiệm, quan điểm của chính tác giả. Kiểu kiểu như thế.
Xem qua thì mình thấy Toidicodedao là một blog rất hay đấy chứ!

1 Like

Mấy lão ở công ty mình là thường xuyên theo dõi cái này suốt.
http://www.pointer.io/ - Reading club for developers
Subscribe email của mình rồi cứ mỗi 1 - 2 tuần nó gửi cho mình một mail tổng hợp những article hấp dẫn của ngành mình, đủ thể loại (từ comedy, chia sẻ cảm nhận cá nhân, đánh giá ngôn ngữ, giới thiệu xu hướng mới, …). Cuối tuần giải trí bằng cái này khá tốt.

3 Likes

cái blog con trỏ .io kia vào có thấy cái gì đâu ta? :smiley:

Sign up trước bạn à. Thỉnh thoảng nó sẽ gửi email cho mình.
Vừa mới subscribe sáng nay nên chả biết nó sẽ gửi cái gì :blush:

1 Like

à, ra là đăng kí mail vào ô rồi gửi cho họ, hàng tuần sẽ có báo đọc hả> cái này mới nhỉ, k khác gì chờ báo ra ở sạp :slight_smile:

Bản thân mình hay đọc blog của giáo sư John Vũ – Nguyên Phong. Thầy hiện là Viện Trưởng Viện nghiên cứu phần mềm của Đại học Carnegie Mellon, và là Nghiên cứu viên kĩ thuật và Kĩ sư trưởng Công nghệ Thông tin tại Boeing.

http://science-technology.vn/

Cách viết hơi khô và hơi xa cách tí, chắc do thầy đã đứng tuổi với lại quen viết tài liệu học thuật rồi. Tuy nhiên kiến thức trong bài rất hay và đáng học hỏi.

Blog toidicodedao thì hay, phù hợp mọi lứa tuổi từ già đến trẻ… trâu ahihi :">.

4 Likes

blog vinacode cũng được đó bạn.

đợi mãi mà k thấy gì cả :stuck_out_tongue:

4 posts were merged into an existing topic: Off-Topic là gì?

Có đụng blog tôi đi code dạo vài lần, cách viết thú vị, recommend đọc blog này :slight_smile:

:+1: @Huy_Hoang_Pham

5 Likes

Một mail tiêu biểu của pointer.io chứa link tới những article hay trong tuần gửi cho mình sau khi subscribe nhé

vẫn chưa nhận được phát nào :rolling_eyes:

Đồng ý với bạn. Mình cũng thường xuyên đọc blog thầy, trước m đọc qua facebook cá nhân của thầy: John Vu ấy, có nhiều bài hay, cập nhật mà vừa rồi vì nhiều thành phần tren fb mạo danh thầy, còn có ý đồ trục lợi, xuyên tạc bài viết của thầy nên h thầy nghỉ viết qua fb rồi :frowning:

vừa sáng nay được 1 phát xong :smiley:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?