Tiếng Việt trên sql server


sao máy cũ em lưu có tiếng việt thì không sao lần sau vào vẫn giữ nguyên dấu còn máy mới thì nó cứ bị lỗi mấy chữ có dấu hỏi hay ^ kèm với các dấu khác thành dấu ? hết mọi người giúp em với

Đây là câu hỏi/ chủ đề Fake. Nó thông báo rành rành ấy không chịu đọc? Nếu đã đọc sao không chịu hiểu? Cái nút thứ 3 Save With Other Encoding để làm gì cứ bấm nút Yes đầu tiên chi để rồi nó loại bỏ hết dấu tiếng Việt?

3 Likes

bấm vô nút Save With Other Encoding đấy r sao nữa, chọn vietnames nó báo không hợp lệ, chỉ được thì chỉ không thì lướt qua, lên web hỏi để biết chứ có phải lên để được hỏi đâu.
DNH là diễn đàn trao đổi về học tập, nhận giải đáp cho các câu hỏi có hướng cầu thị, chia sẻ kiến thức, để đọc, để suy ngẫm và để vui đây là quy định còn làm không được thì không cần thiết phải trả lời bài này

image

Encoding chọn Unicode nhé.

4 Likes

Bạn chọn bảng mã Unicode (mã hóa UTF8/UTF16) chứ!

Gần như tất cả các ngôn ngữ hiện giờ đều dùng kiểu mã hóa UTF8 hoặc UTF16 để lưu trữ. Vietnamese (CP1258) chỉ hỗ trợ trên Windows, nhưng nếu trong văn bản chứa kí tự ngoài bảng mã này thì có thể dẫn đến không hợp lệ.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?