Thoát vị đĩa đệm

Có ai bị thoát vị đĩa đệm giống em không ạ . chúng ta tâm sự chút nhá

2 Likes

Mình đau nhấc người đây @@.
Ngồi 8-10 tiếng / ngày.
Thoát thì không biết bị chưa nhưng mà có khi không lâu nữa.

2 Likes

Em thoát rồi giờ đau không làm ăn được gì đây

1 Like

đọc cmt sợ quá :v có cách nào phòng chống ko mn. em cũng ngồi ~ 10h/ngày

1 Like

nghe thốn nhở :v, bệnh nghề nghiệp mà biêt sao giờ XD

2 Likes

Mình dùng phương thức quản lý thời gian Pomodoro: Nghĩa là cách 25-30’ làm việc thì có 5’ nghỉ ngơi: pha cà phê, duỗi người, mát xa mắt, ko tiếp xúc với máy tính,…Lặp lại đến 4 hiệp thì có 15’ để bạn có nhiều thời gian refresh lại.
Nếu có thể, mỗi sáng hoặc cuối tuần tập thể dục thể thao.

Tìm hiểu về Pomodoro: https://francescocirillo.com/pages/pomodoro-technique

7 Likes

Như này rất ổn ạ

Hay quá Hà Mã Tím đáng yêu có làm 1 cái đồng hồ Pomodoro có thể giúp các bạn làm việc x5 năng suất nhưng không mỏi mệt và không đau lưng nè:

Có thời tùy chỉnh từ a2z với các âm thanh động vật và thiên nhiên tự động bật lúc bạn thư giãn. Cũng như tùy chỉnh a2z âm thanh nhịp giúp bạn tập trung cao độ nữa.

3 Likes

bạn này là nam hay nữ zi. để ý thấy comment nào cũng có cụm từ này :smile:

2 Likes

mình đang tạo nên thương hiêu Hà Mã Tím đáng yêu :crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face: nam nữ đâu có là vấn đề :crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face:

2 Likes

Nghi là con bot đó :smile:

3 Likes

biết thừa Hà Mã Tím là con đực nhé :relieved:

4 Likes

bạn thích phim SkyNet không :crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face::crazy_face:

1 Like

Phương pháp Pomodoro kia mình có áp dụng nhưng mình để 45’. Làm việc và nghỉ như 2 chế độ não on/off. Khi đang ở chế độ off chuyển sang on thì bao giờ cũng có một độ trễ nhất định. Tức là giả sử bạn on 30’ - off 5’ thì từ off sang on phải mất tầm 5-10’ não bạn nó mới tập trung hoàn toàn vào công việc mà không nghĩ lung tung. Nên là mình thấy để 30’ nó ngắn quá. Tập trung được có tầm 20’ lại nghỉ. Não phải bật tắt liên tục.

Mình nghĩ là mọi người nên dành thời gian tập thể dục cường độ cao. Một là khi ngồi lâu thì thường có xu hướng gập người xuống, phổi bị gập vào nên hít được ít oxy. Mà ít oxy thì cơ thể sẽ mệt. Não hoạt động kém. Chưa kể xương khớp, … Hai là vận động cường độ thấp kiểu đi bộ không có tác dụng nhiều lắm mà lại tốn thời gian hơn là tập hiit (cường độ cao) 10 phút.

4 Likes

Hỏi thật trong đây đã có ai sử dụng pomodoro trong thời gian dài chưa?

Với m thì pomodoro không những giúp mất tập trung mà còn làm phiền với cường độ đếm được. Chả lẽ m sử dụng sai hay sao?

1 Like

Mình không xem phim đó.

1 Like

Bạn nên sử dụng phần mềm. Như macOS thì mình sử dụng Be Focused

3 Likes

Mình hiểu ý bạn, mình nghĩ là thời gian 25-30-45 phút thì tuỳ vào cá nhân: cơ địa, khả năng tập trung, môi trường làm việc, tính chất công việc,…

Mình cũng đồng tình với việc tập thể dục cường độ cao: chạy bộ, đá bóng, bóng bàn,… cải thiện sức khoẻ: nhịp tim, huyết áp, cơ bắp, độ bền,…Mình thấy nhiều cty IT hiện giờ cũng sắp xếp vài buổi đá bóng cho nhân viên mỗi tuần, chứng tỏ sức khoẻ đối với ngành này thì không thể xem nhẹ.

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?