Thi HSG thành phố/ quốc gia

Mọi người ơi em 2k7 mới vào lớp 10 và em muốn hỏi 1 số thông tin:

  • Kì thi HSG thành phố với Quốc gia là chọn theo 2 cách khác nhau ( và kiến thức ôn thi cũng khác nhau đúng không ạ )
  • Các trường về CNTT ở Hà Nội có xét giải thành phố không và cách tính điểm ạ (ví dụ HUST)
  • Em muỗn có 1 lộ trình học từ cơ bản đến nâng cao để thi HSG ạ, có phí hay không đều được

Mong được giải đáp ạ !

Cách thi gIống nhau nhưng kiến thức tầm HSG thành phố ít hơn HSGQG. Muốn thi được HSGQG phải có kiến thức từ HSG thành phố và phải đạt giải HSG thành phố.

HSG thành phố cấp THPT là bước đệm để chọn đội tuyển HSGQG, nên thường giải HSG thành phố không được đánh giá cao, tuỳ trường mới tuyển HSG thành phố, tuy nhiên bạn phải xác định là lực lượng tiệm cận đội tuyển HSGQG và thí sinh đạt giải Nhất - Nhì - Ba rất đông (thậm chí có trường không tuyển thẳng giải 3 HSGQG, ví dụ như trường Y :stuck_out_tongue:). Cái này bạn tự mở phương thức tuyển thẳng của các trường, về mặt quy chế của Bộ thì HSGQG giải 3 trở lên đều được tuyển thẳng ĐH.

3 Likes

Em cảm ơn ạ. Em thấy là có mục xét tuyển tài năng(HUST), ưu tiên xét tuyển(UET) thì có xét các điều kiện về IELTS, HSG thành phố, chuyên… Các trường có nhận theo tiêu chí này không và nếu có thì hồ sơ như nào thì sẽ được (các ngành liên quan đến IT ạ)

1 Like

Xét tuyển như thế nào là tuỳ trường chứ. Không thể bê quy chế tuyển sinh của trường này sang trường khác được. Bạn muốn hỏi cụ thể hơn thì liên lạc thẳng với ban tuyển sinh của từng trường nha.

Đã đặt mục tiêu thi giải thì đặt mục tiêu cho trót, cố gắng đạt giải HSGQG từ giải 3 trở lên luôn, hoặc là xác định thi vào ĐH. Đạt HSG thành phố THPT không có ý nghĩa gì nhiều.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?