Thêm chữ số vào xâu Excel

Mình muốn thêm số 0 vào đầu 12/3 ấp tân yên, xã gia tân 3. Thêm 2 số 0 vào đầu 2/3 ấp tân yên, xã gia tân 3. Còn 123/3 ấp tân yên, xã gia tân 3 giữ nguyên trong 1 Sheet thì sử dụng hàm nào vậy ạ?

Sử dụng hàm CONCAT bạn nhé, hoặc sử dụng phép ghép chuỗi với & cũng được. Nhưng kèm theo hàm IF nếu cần kiểm tra để biết lúc nào thêm.

1 Like

Hì hì…hơi dốt mấy cái hàm này :yum:
Có thể viết rõ luôn hàm cho e được không ạ!

Excel có nhắc bài khi bạn nạp hàm đó. Còn không thì Google là ra ngay. Vì mình không rõ bạn có những tình huống nào nên rất khó để viết được hàm thực tế. Chỉ gợi ý cho bạn “ý tưởng giải thuật” như sau:

  • Cắt phần trước dấu chém / ra để xét độ dài, nếu lớn hơn 10 (hoặc dài hơn 2) thì thêm “0” vào phía trước. Gợi ý hàm: =IF(LEN(IFERROR(LEFT(B2,FIND("/",B2)-1),B2))>1,IFERROR(LEFT(B2,FIND("/",B2)-1),B2), “0” &IFERROR(LEFT(B2,FIND("/",B2)-1),B2)) với giả sử ô B2 chứa cụm từ 12/3 ấp tân yên, xã gia tân 3
  • Kết hợp với hàm LEFT, RIGHT, FIND để tìm ra vị trí cần cắt chuỗi rồi ghép nối. Ví dụ như cần lấy sau dấu chém, thử =RIGHT(B3, FIND("/", B3)-1) xem có ra đuọc 123/3 (ra số 3) trong cụm từ 123/3 ấp Tân Uyên?

Anh em lập trình chưa chắc giỏi Excel đâu nhé, mặc dù lập luận logic của họ có thể đúng nhưng không thường chiến đấu với Excel cuxgn toát mồ hôi hột đó. Bạn nên qua bên diễn đàn Giải pháp Excel, toàn cao thủ võ lâm bên đó họ giúp cho nhanh nếu bạn không định “xoắn não” đôi chút.

3 Likes

Cám ơn bác nhiều!
Sếp giao cho sắp xếp danh sách theo thứ tự tăng dần số nhà mà cứ phải làm thủ công khổ ghê :nauseated_face:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?