Thẻ xuống dòng chuẩn của HTML5 là gì?

Thẻ xuống dòng trong HTML5 là <br/> hay <br>. Mình dùng trình soạn thảo Subline text 3 và mình thấy cả 2 thẻ này đều sử dụng đc. Vậy mình nên dùng thẻ nào?

1 Like

Mình không nhìn thấy bạn ơi. :smile:. Chụp hình nhé. Thẻ xuống dòng chuẩn thì là <br> :thinking:.

4 Likes

Chịu khó gg đi bạn đỡ mất công hỏi :slight_smile:

1 Like

Hồi mình mới biết HTML thấy mấy thẻ đơn vd. <pre><meta> <hr> <br></pre> người ta hay viết <pre><meta /> <hr /> <br /></pre> biểu diễn đóng thẻ thấy hay hay nên cũng viết theo. Nhưng sau này viết nhiều lại dùng <pre><meta> <hr> <br></pre> cho nó nhanh bạn ạ. ^^

1 Like

nói chung dùng cái nào cũng ok hết! Nhưng sau này bạn dùng react jsx thì phải có self-closing tag nha bạn

4 Likes

Theo như nhiều kết quả tra cứu Google của mình thì thẻ nên dùng nhất là <br />, không phải là <br> hay <br/>

4 Likes

Nếu chỉ là HTML5 không thôi, không cần có dấu chém tới đứng sau thẻ nếu là thẻ nằm trong nhóm thẻ không có thẻ đóng như meta, br, img, hr, input,…

Theo nhiều tài liệu, ngay sau thẻ có một khoảng trắng rồi đến dấu chém tới vẫn không làm hỏng cách trình duyệt xử lý thẻ trong HTML5. Nhưng, thật là thừa năng lượng khi thêm 2 ký tự (1 khoảng trắng và 1 dấu chém tới).

Câu hỏi đặt ra là tại sao vẫn có nhiều trang web có cái kiểu có khoảng trắng sau thẻ và có dấu chém tới? Đó là do lịch sử của thời XML đang là mốt, có cái gọi là XHTML, để được gọi là “valid” thì những thẻ không dạng thẻ có đóng - mở sẽ phải tự đóng thì các trình parser mới xử lý đúng, còn không sẽ sai lạc.

Cho nên, nếu bây giờ trong ứng dụng web mà quan trọng việc xử lý XML, hãy cẩn trọng, có thể dấu trắng và dấu chém tới sẽ có ích. Hãy hỏi team của bạn.

7 Likes

XHTML: <br />
HTML5: <br>
Đơn giản vậy thôi

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?