Thảo luận về khối thi IT: Theo bạn thì bạn chọn khối nào?

Chuyện này có nói nữa thì cũng chả có đến tai mấy người đó đâu… Chúng ta tự xây dựng và định hướng tốt cho các em sau cuộc giao dịch chứng khoán vừa rồi thì tốt hơn :wink:

1 Like

chừng nào còn mún vào đại học thì còn bị mấy ổng lấy làm chuột bạch thí nghiệm, tự ra đời là tự lấy thân mình làm thí nghiệm :slight_smile:

Mình cũng 12, cũng dự là thi A1, mấy môn Hóa với Văn điểm thấp bá cháy không biết qua nổi 12 không nữa >.<

Bình tĩnh đi… Sang năm Bộ ta lại cải cách tiếp á mà :smile:

A1 nhé
đằng nào bạn cg phải học tiếng anh mà có trốn được đâu
cứ học đi còn hơn học hóa xong sang năm vẫn phải học tiếng anh từ đầu
lớp 11 mình mới học ta năm nay thi đc 8 nè :v:

Đừng Đừng…mấy bác thi A đi chừa A1 cho em còn thi… :<

2 Likes

Hình như là tính chung cả 2 rùi mới dò từ trên xuống mà bạn ! :slight_smile: Nhờ topic này mình mới biết trên dạy nhau học cũng có nhiều học sinh như thế !

Ủa z hả :v chưa có biết cách tính điểm thi Đh @.@ mà bác có thi chung năm với em không :v

ừ thì năm sau thi, nay mới lên 12

Em năm nay lên 11 =))

1.- Thực tế rất phũ phàng là: A0 lại được ưu tiên hơn A1 (ở một số trường) :sweat_smile:

  • Thi IT mình nghĩ A1 là khối chuẩn nhất. Toán thì khỏi nói, Lý để sau này có học các mạch thì cũng dễ dàng hơn, Anh thì rất cần thiết nếu muốn phát triển, đọc tài liệu nước ngoài,…
  1. @vhnam E không nghĩ môn Văn là cần thiết. Cái dân IT cần là Ngắn gọn + xúc tích + dễ hiểu (Môn văn “ở nước ta” theo khuynh hướng “Kéo càng dài càng tốt” :grin: ), đặc biệt cần nhất kỹ năng về viết tường trình, báo cáo, kế hoạch (các kỹ năng này không được đánh mạnh ở Chương Trình PT) :disappointed_relieved:
2 Likes

Cá nhân mình thấy khối nào không quan trọng. A0 thì vẫn nên biết Tiếng Anh, A1 thì vẫn nên biết Hóa Học, tóm lại là học đều đều. :grinning:

Mình đồng ý cách nghĩ của bạn… Để mình nói rõ ràng hơn quan điểm của mình… Mình sẽ không bàn tới môn Văn hiện tại nó như thế nào vì các bạn đang trải nghiệm điều này rõ hơn ai hết :wink:

Đánh giá tổng quan của mình về môn Văn… Học Văn là học làm người… Nhưng chưa chắc là giáo viên dạy Văn đã hoàn thiện phần “người:smile: và môn Văn hiện tại nó đã lệch đi mục tiêu của nó rồi… Nếu bạn có dịp đọc sách của cụ Nguyễn Hiến Lê và cụ Nguyễn Duy Cần sẽ thấy rõ ràng hơn…

Ngoài ra, nó còn giúp bạn biết viết câu cú rõ ràng, đúng ngữ pháp, dễ dàng điều khiển ngôn từ để viết một tài liệu ngắn gọn, súc tích. Bạn điều khiển được ngôn từ thì bạn tha hồ mà muốn nó dài, ngắn như thế nào… Chẳng qua là để cho bay bổng thì tụi chuyên Văn sẽ viết dài… Còn như mình thấy viết ngắn gọn là đủ ý thì viết theo ý mình… Tại bạn sợ bị điểm thấp, sợ không được tốt ngiệp, sợ bị hàng xóm coi thường,… Chứ ngày xưa, mình đã được liệt vào Sổ Đen của tổ Văn vì thích viết ngắn, nói những gì mình nghĩ và dành những lời lẽ không được hay cho “kẻ mà ai cũng không nên đụng chạm” nữa mà :smile:

Trải nghiệm của mỗi người sẽ ảnh hưởng tới tư tưởng của họ… Mình chỉ giải thích rõ ràng hơn về quan điểm tại sao mình lại cần môn Văn… Nếu bạn may mắn được trải nghiệm những gì mình đã trải qua thì có thể sẽ hiểu :sunny:

// Mình ra trường rồi…

5 Likes

Wow, anh Nam gan thật nhỉ, chẳng bù với em :grimacing:

Em thích cách suy nghĩ và hành động của anh. Thực sự thì em mới học lớp 9 thôi nhưng đã mấy năm rồi mỗi khi viết văn về nghị luận xã hội em luôn phê phán thẳng những “kẻ mà ai cũng không nên đụng chạm”. Em may mắn hơn mọi người vì cô dạy Văn hiện tại của em rất thích cách viết này :smile: và cô dạy theo kiểu luyện giọng văn cho từng người chứ ko dập khuôn
Em mong rằng anh có thể truyền bá tư tưởng học văn đúng như anh đã nói cho nhiều bạn trẻ khác vì nền giáo dục nước ta !
Em nghĩ mỗi người lên 1 tư tưởng gần giống nhau thì không vực dậy được, nhưng nếu cả cộng đồng cùng chung 1 lý tưởng thì sẽ thay đổi được cách giáo dục hiện nay :smile:

2 Likes

a1 la

a1 là toán lý anh đó bạn ạ học hóa làm gì

Mình mới tìm được một lý do nữa để củng cố việc học Văn :smiley:

3 Likes

Tui khối C có học IT đc khum tại tui học mấy môn nhứ Toán-Văn-Tin nx

Giả sử bạn đỗ vào ngành IT, rồi bạn định học trong trường như thế nào?

Toán có Giải tích + Đại số tuyến tính + Xác suất thống kê.

Bạn sẽ học code, bên cạnh đó bạn cũng học Tin học cơ sở và các kĩ năng tin học văn phòng.

Bạn sẽ cần học những thứ như Toán rời rạc, Cấu trúc dữ liệu và giải thuật.

Bạn sẽ làm gì để vượt qua những thứ như vậy?

Chạy ngay đi, ngành này bão hoà r e ơi :sneezing_face:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?