Thảo luận: "vãi" có phải là nói bậy hay không?

// Nick này là nick clone, đừng ban em, tội nghiệp :'(

Năm ngoái thi cuối kì môn Lý, bà giám thị coi thi phòng em có bảo bà í cho bọn em cho làm bài sớm (bà í bảo thế, thực ra là làm đúng giờ) 15’ nên phải nộp sớm 15’ :’( Mà em vốn xót thời gian, trong khi cả phòng (toàn con trai) cảm thấy vô cùng bất công vì có bà giám thị tai quái mà không dám nói gì, em lỡ kêu lên “vãi” (bất công quá). Thế là bà í mắng em, bảo là “Nói bậy, blah blah blah, học trường ***** mà chả có ngoan ngoãn, lại là con gái”. Em ghét bà ấy lắm :’( tại vì bà í xén thời gian làm bài mà còn trông thi chả chặt gì cả, thằng đằng sau cứ đòi đưa bài/nháp cho nó chép :’(

Dông dài thế thôi, em muốn ae DNH cho em biết một điều: “vãi” có phải nói bậy hay không? Và nếu nó bậy, thì tại sao nó bậy?

2 Likes

Như thế tức là có ạ :frowning:

“Vãi” không xấu, trừ phi bạn imply rằng người ta “vãi” cái “ấy”, từ chỗ “ấy” :roll_eyes:

4 Likes

Vãi không phải là từ bậy. Bà giáo ấy xàm l, thích tưởng tượng lung lung rồi đổ thừa cho người khác. Lúc ấy bạn cứ thoải mái đáp lại “Dạ thưa cô, nếu vãi là từ bậy, cô hiểu nghĩa của từ rơi vãi không ạ?”
Giám thị không có quyền gì phạt bạn nếu bạn làm thế cả, chấm thi thì đã cắt phách không biết bài của ai, muốn phạt thì phải có biên bản, bạn chẳng có tội gì thì làm sao ép bạn ký biên bản được.
Cứng lên các bạn. Đối với ai thì cả nể, đối với trường học thì cứ thoải mái đê, sợ l gì điểm thấp.

7 Likes
#define vãi   Vãi lồng | vãi đái | vãi mứt | vãi.....
1 Like

Vãi là bậy nếu bạn bonus thêm phụ khoa vào =))

1 Like

Em không bonus thêm gì đâu ạ, em chỉ nói “vãi” không thôi…

Mình nghe rap rất là nhiều. Nghe chửi tục cực kì nhiều. Tới mức những câu chửi tục tĩu nhất nhưng vẫn khá đỗi bình thường với mình. Mình nhớ có câu rap Đây là những từ ngữ họ dùng khi họ nóng giận, vậy nếu những từ ngữ đó là cặn bã thì họ biết ai là đống cứt.
Với mình thì việc chửi tục xấu hay không là nó nằm ở mỗi người. Chửi for fun với bạn bè thì đương nhiên ổn. Chửi phong long cũng được. Nếu nói ai chửi tục là không có học thức thì nên xem lại trường hợp Eminem vác Grammy về nhà.
Nhưng chửi không đúng chỗ thì là chuyện khác. Phải tùy hoàn cảnh, tùy mỗi người. Mình có chơi với ông thầy. Chửi bình thường như những đứa bạn cùng trang lứa :smile:
Còn trường hợp của bạn thì phải nhìn cả 2 phía.
Phía của bạn: bạn là con gái. Gái chửi tục không phải xấu. Mình biết nhiều, lâu lâu thấy mấy cỗ cũng cool. Có lẽ bạn tiếp xúc nhiều. Nên với bạn nó là bình thường.
Phía cô giáo: Không cùng thế hệ với bạn. Khác biệt khá nhiều về suy nghĩ, phong cách sống. Lý của cô cũng không sai nhưng đúng hoàn toàn thì không.
Lời khuyên của mình là: Nên thông cảm cho cô ấy. Còn việc mọi người có xem nó chửi tục hay không thì không quan trọng. Cứ chửi nếu bạn muốn :smile: miễn đừng để nó ảnh hưởng xấu tới người khác. Xưa bị bố thằng bạn cấm chơi với nó vì mình chửi tục quá nhiều

3 Likes

Bà kia mà nhìn e thấy ghet thì nói gì cũng bị chửi thôi :smile:

Chả cần biết nó bậy hay ko. Nhưng chắc chắn là ai cũng thấy nói vậy là không tôn trọng đối phương. Và bị mắng là đúng rồi.

1 Like

Không biết anh có đọc kĩ cả topic của em không…

Có thể em sinh trong “thời loạn lạc” nên không thể biết được suy nghĩ của thời đại khác nhìn cái thời đại của em thế nào nên em tưởng là bình thường thôi :smile:

Các bác nghĩ “vãi” là nói bậy thật à :unamused:

Cách hành xử của cô giáo là câu trả lời cho bạn biết đối với cô ấy đó có phải là bậy hay không. Lắng nghe phản ứng của thị trường, đừng chủ quan suy luận rồi phá sản.

Tùy cách nghĩ của mỗi người. Có lẽ bà ấy có suy nghĩ rất tiêu cực về từ “vãi”…

Từ vãi chỉ nên dùng đối với bạn bè hoặc ngang hàng, ngay cả mình cũng không thích cho lắm. Đây là thói quen chẳng tốt đẹp gì và cần phải thay đổi. Phải biết mình đang ở đâu và xung quanh mình là những ai, nhiều bạn trẻ hiểu chưa đúng “tự do” là gì, tự do không có nghĩa là bất cần biết những gì xung quanh, muốn làm gì thì làm.

Vậy thì hãy tìm hiểu nguồn gốc từ vãi mà người ta hay nói đi.

1 Like

bà giám thị khó vãi mồ hôi chứ vãi gì mà bậy bạ? :sweat:

1 Like

từ “vãi” là biến thể dạng nói giảm nói tránh của “vãi lồn”. Nói “vãi” với người lớn ko khác gì vả “vãi lồn” vào mặt họ. Mọi cách nói kiểu “vãi” trong từ “vung vãi” đến giới trẻ nghe còn thấy chống chế chuối cả nải, chống chế thế đúng là sỉ nhục trí thông minh của người nghe. Đúng là đã văng tục lại còn chửi người ta ngu. Mà khổ cái con trai nói mình còn thấy nhẹ nhàng bớt, chứ con gái nói… chả còn tí nữ tính nào.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?