Thành ngữ "internet never forgets and never forgives" nghĩa là gì?

Chào ạ !
Các cụ có câu : internet never forgets and never forgives
“mạng internet không bao giờ quên và không bao giờ tha thứ” Ông cha ta muốn truyền tải thông điệp gì cho con cháu ngày nay ạ ?
thanks

đừng doxx người ta và đừng doxx chính mình :V :V

nếu là celeb thì phải cẩn thận uốn lưỡi 7 lần trước khi cào phím :V :V

9 Likes

Các cậu có c* , à mà thôi :thinking:

Mọi việc, mọi thao tác trên internet đều được lưu lại, check log là ra và không thể xóa

Internet ko đơn thuần quên đi thông tin, nó cho thấy rằng những gì thuộc về quá khứ không hề được xóa đi, và nhiều điều trong số chúng là điều chúng ta ko muốn lưu lại. Điều này có nghĩa rằng mỗi người nên suy nghĩ kỹ về hệ quả trong việc mình làm.

Ở góc độ cá nhân, người ta có thú vui đọc lại những gì đã xảy ra trong quá khứ (đó là một lý do người ta tạo blog cá nhân hoặc chơi facebook ^^). Nếu chỉ với trí óc con người, quá khứ có thể là những mảng nhạt nhạt, có thể con người ta sẽ nhanh chóng quên. Còn với internet, những mảnh “screenshot” đấy không biến mất, và một lúc nào đó bạn nhìn ngắm lại. Nó có thể khiến bạn ám ảnh, vì nó khắc họa ký ức một cách rõ ràng bằng hình ảnh, hoặc bằng các hình thức khác. Bạn hoặc ai đó có thể đọc đi đọc lại nhiều lần. Hiển nhiên, sẽ có một số người đã ra đi, những mối quan hệ đổ vỡ hay đại loại thế. Hiển nhiên sẽ có thể có những điều bạn làm người khác tổn thương, và nó vẫn ở đấy. (Bạn khó được tha thứ khi nó ko hề được quên đi ^^)

Điều này có ý nghĩa rằng, nó nhắc nhở ta nên trân trọng những gì thuộc về hiện tại, và thận trọng, và internet được cho là ảo nhưng nó đều là thật đấy.

14 Likes

Các cụ nói chí phải ạ

Mình xin phép được copy nhé !

4 Likes

Cho mình hỏi tác giả của câu này là ai vậy ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?