Tham khảo cấu hình PC

Chào các bác, chẳng là sắp tới em sẽ build 1 con PC cho việc lập trình, nhưng em hơi kém về phần cứng, bác nào có thể giới thiệu giúp em một số cấu hình tham khảo? Nhìn chung là em chủ yếu lập trình web, thi thoảng lập trình android, đôi khi photoshop vs AI tí thôi chứ không chơi game và mức chi phí trong tầm 14tr. Cảm ơn các bác!

Bác nên chọn iMac :joy:

Quên mất là không đưa mức chi phí của em. Trong tầm 14 củ thôi!

Mình thì cũng không rành lắm, nhưng lưu ý bạn 1 vài cái mình có từ kinh nghiệm cá nhân:
_CPU: rất quan trọng vì nó sẽ xử lý thuật toán của bạn, nên chọn tầm i5 thôi (i3 hơi yếu, i7 bonus thêm nhiều thứ ko cần thiết)
_RAM: nếu có điều kiện bạn hãy lên 16GB ko thì 8GB, cá nhân mình khi học và làm việc thấy RAM nhiều rất có lợi (chạy nhiều chương trình, search nhiều tab chrome cùng lúc). Thêm nữa là ghi RAM lên đến 16GB thuận tiện cho việc dùng SSD vì hầu hết file tạm thời đều được ghi lên RAM (nếu như bạn chạy ko quá nhiều chương trình cùng lúc, ít ảnh hưởng tuối thọ SSD)
_Ô cứng: nếu điều kiện ko tốt thì bạn mua HDD thường, cái này thì chọn hãng uy tín mà mua thôi; còn nếu muốn SSD để load phần mềm nhanh thì tốt nhất bạn chọn hãng uy tín (cái này cũng hên xui), lưu ý thông số bạn cần quan tâm là TBW (Terabyte Written: số TB có thể ghi, vì SSD giới hạn số lần ghi, nói vậy thôi chứ dễ gì hết) và IOPS (tốc độ chạy thực tế của SSD, còn các thông số SEQUENCE bỏ qua nhé, quảng cáo thôi), thường thì IOPS tính thế này, ví dụ: 92K IOPS >> 92000*4kb/1024=360MB/s. Nếu được thì bạn chọn SSD tầm 256GB (nơi cài phần mềm) loại tốt rồi chọn thêm HDD nữa cho việc lưu trữ.
_Monitor: to và độ phân giải cao càng sướng >> càng đắt :joy:

1 Like

Cảm ơn bạn nhé, mình cũng nghĩ thế nhưng mà không biết rõ cụ thể nó ra thế nào để nó vừa hợp túi tiền vừa đủ để làm việc? Bạn có cấu hình cụ thể nào không?

Mình nghĩ tốt nhất là bạn đến cửa hàng máy nào chuyên build PC và nói rõ yêu cầu họ sẽ tư vấn, vì nhiều thứ khác nữa mình ko am hiểu lắm. Nếu bạn ở Đà Nẵng thì có Xuân Vinh

Uh, mình cũng sẽ tham khảo từ cửa hàng, mình muốn thu thập 1 vài cấu trước sau đó mang ra đó cho người ta phân tích thêm xem có phù hơp hay không. Để thế cho có thông tin nó đa chiều hơn!

Tùy vào bạn muốn lập trình gì thì t hướng dẫn bạn build :smiley: Mỗi chuyên nghành cần cấu hình khác nhau

Đó! Như mình ghi trên topic đó ban!

i3 , RAM >= 8GB chọn mainboard phải trống 1 cây mốt còn updrage , SSD

cái nài chừng 8t là đồ ngon

lenovol x carbon nhé :smiley:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?