Thắc mắc về ứng dụng chat bot

Chào các bạn.
Mình có một thắc mắc như thế này.
Mình thầy nhiều fanpage facebook có một ứng dụng chat bot giúp các thành viên trong fanpage có thể trò chuyện với nhau mà không lộ danh tính của người chat, đặc biệt là với những bạn muốn “thả thính và tìm thính” :v: Như vậy, kiến thức để làm nên ứng dụng chat bot như thế là kiến thức gì ??? Hiện nay có thể tạo một chat bot như vậy cho fanpage một cách nhanh chóng mà không cần phải viết lại từ đầu hay không ???
Mong các bạn giải đáp giùm mình. Mình cảm ơn rất nhiều :slight_smile:

Bạn có thể tạo chatbot mà không cần biết gì về lập trình cũng được. Thời đạn 4.0 mà, mọi dịch vụ đều sẽ được các developer đáp ứng cho bạn. Họ sẽ giúp bạn viết code theo cách của bạn như kéo thả bla bla bla bla.
Tham khảo chatfuel. Sau đó lên mạng tìm thêm vài thứ liên quan nữa.

3 Likes

oh, i am very interesting this topic, now i am doing chatbot app for Japanese customer, it is similar to many web app such as zendesk… . It just chatbot which database query like from database, so now if you want very cool app and respond is so human, it is time to lookup machine learning app, i suggest https://www.twilio.com/ to build chatbot app because it is so visually and easy to start for new learner. Hope you can apply for your case :smiley:

Mình biết viết lệnh mà. Mình muốn làm 1 chat bot như thế cho page của trường, nhưng lại không biết học phần nào ??? Hoặc là dùng dịch vụ nào có sẵn cho nhanh và hiệu quả ???

“giúp các thành viên trong fanpage có thể trò chuyện với nhau mà không lộ danh tính” Cái này bạn nên dùng cả 2 cái là dịch vụ Bot trung gian như chatfuel.com hoặc manychat. Sau đó sẽ tạo 1 block. Block này định danh thành viên qua reg. Và quan trọng là cần một nơi để xử lý / post và get nội dung từ sever qua lại giữa người dùng.
Kiến thức thì ngoài hiểu biết về dịch vụ chat bot đang dùng và cả ở xử lý nữa.

Cảm ơn bạn đã phản hồi. Mình đang tìm hiểu về link trang twlio mà bạn đang đề xuất đây :smiley:

Bạn có thể nói rõ hơn về “bot trung gian” và “block” được không ??? Mình chưa học về web, chỉ mới
học oop thôi ???

Mình cũng k rõ về bạn mà nếu chat bot thì sử dụng dịch vụ chatfuel.com xem thử ntn?

Uh, cảm ơn nhiều nhé

Để làm 1 messenger chatbot thì bạn phải tạo:

  • 1 chatbot app trong developers.facebook.com, app này đóng vai trò là 1 page trung gian để nhận message từ user và chuyển sang cho web app của bạn, hoặc nhận message từ web app của bạn và chuyển qua cho chat page mà user đang chat

  • 1 web app, có thể up lên bất cứ hosting nào sau đó config webhook bên chatbot app để kết nối chatbot app với web app này. Bên web app bạn cần implement code để xử lý message khi user gởi đến và send message ngược lại cho user

Cảm ơn bạn :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?