Thắc mắc về require file trong php?

Dạ chào a/c trên DNH . em có file functions.php gồm khoảng hơn 50 fn khác nhau . Nếu sau khi nạp file trên nhưng chỉ sử dụng 4/50 fn , tốc độ xử lý có bị ảnh hưởng ko ạ ? Em xin cảm ơn !

Hầu như không. Mà sao bạn không tự kiểm chứng

4 Likes

^^ em newbie PHP . Ko biết làm thế nào để kiểm ạ ?

Oh, tớ nghĩ cách kiểm chứng hoàn toàn không liên quan tới việc biết code PHP hay không chứ? :smile:
Cậu chỉ cần đơn giản bấm giờ “xử lý” cho version 50 functions, và version 4 functions. Tớ nghĩ cậu hoàn toàn làm được chứ? :slight_smile:

4 Likes

Câu hỏi đặt ra là sao không chia tách các function thành các nhóm vào các file khác nhau mà để chung một file như vậy và include vào một lúc làm gì? Việc include đó hầu như không tai hại mấy nhưng có lẽ là trông luộm thuộm, cứ như một gã đóng đô ở tiệm game cả tháng, trông cái góc của gã thì… ói cơm.

4 Likes

#1. Theo kinh nghiệm của mình, thì tốc độ xử lý sẽ bị ảnh hưởng bởi cách những functions đó chạy như thế nào, chứ không ảnh hưởng nhiều lắm bởi việc bạn nhét hết cái đống đó vô cùng lúc hay không.

#2. Bạn nên cân nhắc sử dụng giữa include và require, google thêm để coi khi nào nên xài cái nào thì tốt/phù hợp. Người ta nói về vụ đó nhiều lắm.

#3. Cách dễ nhất để “đo” là bạn đặt thời gian khi vừa bắt đầu load web, sau đó đặt thời gian khi load xong, lấy 2 thằng trừ nhau là ra thời gian xử lý/load của cái page đó. Cái này thì thủ công, nhưng mình rất hay làm, vì phù hợp với newbie như mình.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?