Thắc mắc về Pin Laptop

HIện con laptop của em Pin nó phồng to lên rồi, em mới tháo nó ra (em dùng Pin Li-po). Bây giờ em phải cắm Adapter vào để xài, tiền thì chưa có mày thay con pin mới. Cho em hỏi xài nguồn mà lâu ngày có ảnh hưởng gì đến main hay mấy thứ khác không ?

Chắc chắn là hình như không có vấn đề gì đâu bạn !
Mình mới thay pin laptop được vài tháng thì chai tiếp, tức quá bỏ ra cắm sài trực tiếp luôn cho lành :smile:

Chắc không ?? =)). Bạn sài Pin rời hay Pin liền ?

cục pin laptrop khi dùng có cắm sạc đóng vai trò tương tự bộ lưu điện và ổn định dòng cho laptop trong trường hợp nguồn không ổn định (sụt áp, mất điện đột ngột, quá áp), nếu có pin thì vẫn tốt hơn, không có thì cũng k sao, còn nếu bạn có bộ lưu điện ở ngoài thì chẳng cần cũng được. Nói chung thì bạn nên tính toán để kẻo dính trường hợp pin còn mà máy đi thì ức lắm :joy:

“Thế điện áp bao nhiêu ta nên sạc lại để không làm ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ Pin. Câu trả lời là khi sử dụng pin Li-Po , nếu muốn Pin bền chúng ta nên tuân theo nguyên tắc “xả không quá 80%”. Điều này đơn giản có nghĩa là để pin được tốt, bạn không nên dùng một viên pin Li-Po quá 80% dung lượng của nó. Một viên pin LiPo và Li-Ion đã xả mất 80% năng lượng, sẽ cung cấp một điện áp khoảng từ 3,75 volt so với lúc nó đầy là 4.2v. Và 3.75V rất gần với 3.7V, 3.7V chính là điện áp nhà sản xuất khuyến cáo chúng ta cần sạc lại, trước khi nó tuột về điện áp chết 3.5V.
Nếu bạn cố gắng xài thêm thì viên pin sẽ tụt áp dưới 3.7V, điều này là không tốt cho tuổi thọ Pin Li-Po. Nếu bạn thường xuyên xài cho Pin kiệt về 0% thì sẽ dễ làm điện áp Pin tụt về dưới 3.5V, khi đó Cell Pin Li-Po sẽ chết thật sự và không có cách nào kích nguồn lên được như Pin Li-Ion.
Ví dụ, nếu bạn có một viên pin LiPo 2000 mAh, bạn không bao giờ nên dùng hơn 1600 mAh của viên pin (80% x 2000), còn 400mah là phải sạc.” - Đây là 1 đoạn mình đọc được trên trang tinhte.vn
-Mình cũng có làm 1 xe điều khiển sử dụng pin li-po và được thấy rằng pin này có có 1 mức áp cao và thấp tới hạn nhất định, bạn ko đc để mức áp củ pin Li-po thấp dưới mức MIN hay cao hơn mức MAX điều đó sẽ khiến pin Li-po chết mãi.

Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì vừa dùng vừa cắm sạc (full pin) thì dùng pib lâu chai hơn. Cái này mình rút ra được vì mình có kiểm tra định kì dung lượng pin

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?