Thắc mắc về nhân vật trong game 2D

Mọi người cho mình hỏi: Game 2D nhân vật thường mua quần áo, vân vân. Vậy mình muốn hỏi là làm thế nào để cho nhân vật có thể mặc được ạ? có phải làm ra những nhân vật như ban đầu và thay đổi màu sắc không?

Nếu muốn thay đổi trang phục thì có 2 cách chính:

  1. Tạo nhiều nhân vật cùng 1 animation nhưng khác trang phục (outfit)
  2. Tạo một nhân vật không có quần áo, tạo các outfit riêng rồi map với animation của nhân vật (Thường là các mảnh nhỏ - VD găng tay sẽ chuyển động theo bàn tay)

Thường thì người ta sẽ dùng cách thứ 2. Theo hướng này thì lại có 2 loại
2.a. Tạo nhân vật liền khối (animation bằng các sprite - bạn search sprite sheet google sẽ thấy)
2.b. Tạo nhân vật bằng skelecton (Khung xương - bạn search thử Spine animation hoặc Spriter animation trên youtube nhé)
Với 2 phương pháp trên thì 2a đơn giản hơn, thường thì đẹp hơn nhưng 2b chỉnh sửa dễ hơn, nhẹ hơn, animation sau khi tạo sẽ không bị phụ thuộc vào designer nếu cần chỉnh sửa (flexible) nên game thường thấy loại này nhiều hơn

4 Likes

Tạo nhân vật bằng 3d. Thay quần áo với 3d cực kỳ dễ. Chọn mấy keyframe trong 3d anim xong xuất ảnh tạo thành sprite sheet cho 2d anim . Với 3d animation thì phải làm skeleton rigging rồi nên quần áo cứ vô tư mà thêm vào (tất nhiên game càng muốn chi tiết thì sẽ phải chỉnh tay 1 chút với 1 số loại quần áo nếu muốn thể hiện chất liệu + vật lý của vải)

2 Likes

Anh ơi cho em hỏi, em muốn làm theo phương pháp 2a. Anh em thể giúp em được không? Em cần liên hệ với anh để hỏi một số thứ. Nếu không phiền anh có thể cho em xin fb hoặc inbox trực tiếp qua diễn đàn này ạ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?