Thắc mắc về công cụ để làm một web bán quần áo có tính năng custom mẫu quần áo

hiện em đang làm một đồ án về một web bán quần áo. trên web sẽ có các sản phẩm quần áo trơn, có thêm bước tùy chọn chỉnh sửa quần áo theo ý của khách hàng (vd: thêm ảnh, chữ,…) trong 1 giới hạn nhất định. hiện tại em mới có ý tưởng như này nhưng chưa xác định được phải dùng những gì để làm. em cảm ơn.

Công cụ gì, bạn phải tự thiết kế dựa trên phân tích nghiệp vụ chứ. Hiện nay bạn không cho biết bạn sử dụng tốt ngôn ngữ lập trình và cơ sở dữ liệu nào để làm bài tập nên khó tư vấn chuyên sâu về kỹ thuật cho bạn.

Cho nên sẽ nói chung chung về nghiệp vụ: bạn hiển thị quần áo lên thì nó sẽ có những thứ nào cho phép chỉnh sửa (màu sắc, kích thước, hình dáng, phụ kiện,…). Mấy cái này thì cho vào một table trong cơ sở dữ liệu, khi load sản phẩm lền thì query lấy id rồi nạp lên., hoặc tùy sản phẩm thì có các trưởng trống hiển thị cho khách chọn điền. Mới đầu UI, UX chưa tốt thì cứ hiển thị đơn giản, một ô text hoặc select với các option.

Phải làm rõ chứ không mơ hồ, để tránh mơ hồ thì bạn hỏi mẹ, chị hoặc một ai đó đang làm thợ may hoặc người bán quần áo. Không ngồi tưởng tượng ra <= đây là điểm ngu ngốc của dân lập trình khi không dựa trên thực tế cuộc sống nên là ra những phần mềm không ai xài, đáng vứt sọt rác.

Cái nào mơ hồ thì làm một textarea để cho khách gõ vào đó bằng mô tả như ta soạn bài ở Dạy Nhau Học đây vậy.

Nếu trường lớp chưa dạy cách tiếp cận một vấn đề, thì mình có ví dụ khá đơn giản cho bạn tham khảo.

4 Likes

Trường hợp cho chỉnh sửa quần áo thì bạn nên tìm 1 thư viện 2D game để làm (như Box2D chẳng hạn). Thao tác không cần phức tạp, bạn cứ cho mỗi object là 1 image, ảnh có thể xoay trái, xoay phải, phóng to, thu nhỏ. Cho phép object này chồng lên object khác.

Khi vẽ vời xong thì lưu data dưới dạng SVG. Lần sau có chỉnh sửa tiếp thì load SVG vào 2D game, sau đó vẽ tiếp.

Đó là những gì mình lượm lặt được từ một startup bán quần áo bên Mẽo, nhưng cái thao tác chỉnh sửa nó chả thân thiện tí nào. Hy vọng bạn có thể làm tốt hơn. :slight_smile:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?