Thắc mắc về cấu hình laptop cho Web Developer

Em có định hướng theo Web Developer thì mọi người cho em hỏi là để theo Web Developer thì em cần trang bị laptop cấu hình như thế nào có giá hợp lí nhất hiện giờ ạ, vì vốn em cũng không có nhiều, em cảm ơn mọi người đã quan tâm câu hỏi của em.

Sao ko nói có bao nhiêu đi ??

1 Like

vốn em chỉ có khoảng 5-10tr thôi anh ạ?

web dev chắc không cần cấu hình khoẻ lắm, nếu web không xử lý gì nhiều, kiểu website bán hàng, blog… thì 5-10 triệu cũng ok thôi.

4 Likes

Mua máy cũ bạn, Thinkpad

4 Likes

Web developer 5-10 triệu là được và thoải mái, máy cấu hình trung bình thấp có thể tác nghiệp ngon lành với bộ set đồ nghề như sau:

  1. code bằng Sublime Text hoặc Visual Code
  2. quản lí source bằng Git
  3. chạy web enviroment bằng Docker thay vì dùng Xxamp hay Virtual Host

Nếu bạn chưa biết Docker là gì thì nên tìm hiểu sớm vì nó giúp cho bạn tạo ra môi trường Web Server rất nhanh, nhẹ và y như thật.

Với máy tầm 5-10 triệu thì nên dùng Ubuntu thay vì Windows, vì Ubuntu giúp bạn những việc như sau:

  1. Không game, giúp tránh việc đau đầu vì lỡ mua máy mà lại ghiền chơi LOL
  2. Nhẹ nhàng, không update quá thường xuyên và quá nặng, được customize tối đa
  3. Chuyên nghiệp và quen với dòng lênh, thứ mà khi deploy server thật sẽ gặp nhiều hơn gặp người yêu

Hi vọng bạn chọn được một em laptop ưng ý, nếu muốn growth path bao gồm cả Android thì bạn nên tham khảo comment này của mình. Còn nếu muốn làm iOS thì nhất định phải dùng Mac. Tại sao phải dùng Mac mà không dùng máy ảo cài Mac? Mình sẽ trả lời luôn:

  1. Với máy có khả năng chạy một máy Ảo cài Mac để dùng xCode thì chưa nói đến vấn đề nửa nạc nửa mỡ thì để chạy mượt giá cũng đã khá cao, bù thêm vài triệu là mua được một con Mac đủ code iOS, Android, Web rồi, lại còn bóng bẩy, chả phải hơn sao?
  2. Màn hình máy Mac đa số mình thấy màu trung thực hơn, nên đa số bạn sẽ thấy dân designer hay dùng, với Apple khi submit app rất khắc khe vì vậy bạn nên dùng tốt nhất là đồ chính hãng.

Chúc bạn tìm được một chiếc Laptop phù hợp.

3 Likes

Hi Cậu Bé Nông Dân.
Theo mình thấy lập trình web không yêu cầu quá nhiều tài nghuyên trừ khi dùng mấy đồ của doanh nghiệp kiểu oracle db. Cơ bản là ram to và SSD. Nên với 5-10 tr bạn có thể mua máy cũ và nâng cấp thêm 8G ram + SSD hoặc máy mới thường sẽ là 8G và SSD luôn rồi.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?