Thắc mắc về ::before và ::after

mấy anh giải hộ em cái chỗ khoanh với ạ .
em cảm ơn

Google search css before after

2 Likes

Hiểu đơn giản thì nó dùng để thêm nội dung vào trước / sau thẻ HTML đó :)))

2 Likes

Hình như phần lớn post của bạn đều là nhắc người khác google hoặc chê người khác thì phải ?

1 Like

Mỗi người có một phong cách bạn à, miễn họ không vi phạm nội quy diễn đàn là nếu bạn không thích thì đừng đếm xỉa cho đỡ bực mình, ức chế trong lòng. Mình cũng hay có cái kiểu như bạn đó khi gặp mấy câu hỏi quá ngớ ngẩn, lười biếng. Ở đây là dạy nhau học chứ không có nghĩa là “làm giùm tui từ A-Z kể cả Google”.

Còn chủ topic thì bớt hỏi mấy câu ngớ ngẩn đi. Đọc tài liệu và làm theo, xem mấy ví dụ để rõ, chưa rõ thì Google, cố gắng hết sức trước khi hỏi.

Cái ví dụ trên thì cứ thử gõ gì vào chỗ đó xem chuyện gì xảy ra. Hoặc tìm lại trên chỗ định nghĩa CSS xem có cái gì ở cái thẻ div với class là button bạn đang xem xét.

Bạn chủ topic đang học kiểu lướt sóng, xé gió, nên điều chỉnh tốc độ chậm lại vì nhanh quá lại hời hợt, không hiểu được gì.

4 Likes

cũng không vấn đề gì, những vấn đề quá cơ bản có thể tìm ra ngay thì nên nhắc để họ chủ động tìm kiếm hơn là đi hỏi còn các vấn đề phức tạp hơn thì mới nên chỉ. Nếu cái gì cũng chỉ thì ngta sẽ chăm đăng câu hỏi mà không chịu suy nghĩ nữa, lâu dần thui chột luôn kĩ năng

5 Likes

em sẽ cố gắn ạ .
cám ơn a

tôi k có ý định bênh bạn Duy “FA” Tùng, hay chê bai gì bạn. Nhưng tôi có đọc được ở đâu đó nói về cách để hỏi. Thay vì tư duy “không biết phải hỏi” giờ nên đổi thành: Không biết - tìm hiểu - không (chưa thực sự) hiểu - hỏi. Mà câu hỏi thay vì “abc là gì, ai chỉ em với…bla…bla”, hãy thêm quá trình tìm hiểu: em đã kiếm trên mạng nhưng chỉ thấy phần a, còn bc chưa thấy… Sẽ dễ gây thiện cảm để ngta giúp đỡ. Hoặc đơn giản là người ta đã biết bạn tìm ở xyz và k có, sẽ k cho lời khuyên đến đó nữa.
lợi ích nữa là sẽ giúp nhớ lâu hơn (chắc chắn luôn).
Chúc cả nhà ngày làm việc hiệu quả!

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?