Thắc mắc khi viết api bởi các ngôn ngữ khác nhau

mọi người cho cho e hỏi khi viết 1 api: lấy ví dụ là trả về danh sách người dùng , mà e dùng spring boot để viết hoặc dùng nodejs để viết, thì phía front end lúc nhận api thì có khác j nhau không ạ

Tớ không nghĩ là có gì khác đâu cậu. Giao thức liên lạc giữa các server không nên phụ thuộc vào nền tảng mà server ấy cài đặt :smile:

4 Likes

Mục đích API web serice/ nói đúng hơn lý do tồn tại của nó là để giải quyết vấn đề back-end lung tung nhưng client chỉ có JavaScript mà thôi.

Dường như ai đó không/ quên đọc bài nhập môn API web service? Bạn thắc mắc thì bạn đang thắc mắc API nào đó chứ không phải Rest API web service :smiley: theo như mình đọc hiểu chủ đề này.

Nên nhớ, chữ API đơn giản chỉ là Application Programming Interface nó không đồng nghĩa với cái API dùng cho lập trình web (và hoặc có dính dáng đến app cho điện thoại). Điều hơi điên rồ ở đây là API lập trình web nổi lên mạnh, quá thông dụng nên người ta gọi xe máy (API) là xe Honda (Rest API web service).

Vậy, nếu bạn tạo API mà dùng các ngôn ngữ khác nhau ở server lại trả ra cho client khác nhau khiến họ phải đau đầu nhức óc vì nó lạ nghĩa là cái API bạn đang đề cập không phải là Rest API web service.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?