Thắc mắc cài Discourse

Mình cài Wordpress chung với Discourse trên cùng VPS của Vultr. Mình đọc kỹ cái hướng dẫn cài, nhưng còn thắc mắc chỗ /var/discourse. Nếu cài ở đó thì tên miền sẽ là discourse.tenmien.com. Vậy nếu muốn dùng tên miền diendan.tenmien.com thì phải cài trong /var/diendan, như vậy có đúng không các anh? Rồi cái Wordpress thì mình cứ cài Nginx, PHP, MySQL là chạy được phải không?

Em cảm ơn đã giúp đỡ!

Suy luận trật lất. Không lý gì /var/discourse lại có thể mặc định hiểu rằng discourse.tenmien.com hết. Vấn đề là đang dùng web server là gì? Apache hay Nginx hay Litespeed hay gì gì đó thì cấu hình cho nó để nó hiểu rằng sub domain nào tương ứng với thư mục nào. Còn nếu không cấu hình cho nó, thì có để ở đâu đi nữa nó cũng không thèm biết :smiley:

Bây giờ cài đặt Wordpress chạy đi đã, có cái gì đưa lên chơi đã rồi tính tiếp. Nói thiệt là với câu hỏi kiểu trên thì chưa đủ sức để tự cài Discourse bằng tự lắp ghép mà không dùng đến Docker. Để lượng sức, tốt hơn hết là thử thực hành cài Discourse trên máy tính đang dùng - tức localhost đó, dùng với hướng dẫn thông thường, chính thống, được khuyên dùng, có áp dụng Docker xem thử có thành công không đã rồi mới nghĩ tới chuyện cài lên VPS, không thì có khi làm die luôn VPS.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?