Tech cafe for us?

Chào mọi người,

Trước hết cho mình gửi lời chúc sức khỏe đến mọi người. Lâu nay mình hơi over load mọi thứ nên thời gian ra vào diễn đàn gần như không có. Mình vẫn thỉnh thoảng ghé thăm topic chăm sóc link cho các tài liệu.

Mình cũng xin phép gửi lời xin lỗi đến các bạn đã và đang theo dõi topic tài liệu học lập trình chương 1chương 2.

Vì mình còn nợ các bạn 2 chương cuối. Mình thề là sẽ cố gắng hoàn thành cho xong bộ tài liệu này nhưng vì công việc và cuộc sống của mình cũng không hoàn toàn là 1 dev nên mình chẳng thể toàn tâm toàn lực để hoàn thành bộ sách. Nhưng mình sẽ không bỏ luôn, thề đấy. Những bạn nào cmt hoặc inbox hoặc email mà không thấy mình rep thì thứ lỗi cho mình nha.

Vào vấn đề chính thôi, do thời gian gần đây bị quá nhiều thứ ập vào nên mình hơi stress, mình đang muốn tìm 1 không gian phù hợp với dân IT để ra đó nhâm nhi ly nước và làm việc.

GG search mãi mà có vẻ như 1 địa điểm như vậy vẫn chưa có, mình có nhã ý muốn hỏi có ai biết chỗ nào thích hợp với dân IT, CNTT để mình ghé ủng hộ, sẵn gặp gỡ trao đổi với cộng đồng các bạn đam mêm CNTT.

Hoặc ai có nhã ý muốn bắn phát súng đầu tiên trong lĩnh vực này không ?

Ở VN chúng ta, nhất là Sài Gòn, nói đến dân CNTT thì chắc là số lượng không ít đâu nhỉ, có phải chăng thói quen của chúng ta là không thích ra ngoài, sống nội tâm, hay như thế nào mà chả ai muốn mở quán cafe tụ điểm này nọ cho chúng ta.

Hihi, tưởng tượng tí nào: Sẽ có quán tên là Tech cafe (đọc trại trại ra cứ như tách cafe :stuck_out_tongue:)

Không gian sẽ có mở có kín: welcome coder, dev, hacking, mmo chơi luôn, rần rần càng nhiều dân dính tới CNTT càng tốt, và sẽ phân ra khu vực rõ ràng, chẳng hạn hacking thì cho 1 khu xuống hầm or tầng thấp nhất :sunglasses: … code dev này nọ cho 1 khu yên tĩnh hơn, mmo cho lên thượng không gian thoáng đãng thoải mái chém … :smiley:

Có 1 chỗ thế này, bảo đảm sẽ hội tụ được anh hùng 4 phương, quái nhân, dị nhân gì ẩn nấp đâu đâu chắc cũng muốn mò xuống thử. Biết đâu lại là 1 bãi đậu của dân freelance, rồi kho tàng của dân tuyển dụng.

Hơn hết là ở đây anh em ta có cái chỗ toàn người hiểu nhau, lắm lúc cứ ôm laptop ru rú 1 góc cũng hại lắm, hiệu suất này nọ ảnh hưởng chứ, rồi lắm khi cứ sống ảo quá lại loạn não lên, cứ vừa thật vừa ảo mà lại hay thì sao :slight_smile:

Ôi mình mong muốn có 1 địa điểm như vậy, hoặc ai muốn cùng mình hiện thực hóa thì anh em tụ tập lại triển thử xem, mình nghĩ dân IT chúng ta thì cứ 1 cái laptop và 1 đường truyền siêu cấp là đã quá đủ, vấn đề không gian không khí màu mè hoa lá hẹ chỉ phụ thôi nhỉ, ai chứ mình thấy dân Tech là dễ sống nhất luôn :slight_smile:

Các bạn chào mừng nhẹ sự quay lại thoáng qua của mình bằng vài góp ý với nào :wink:

À mình bổ sung thêm email của mình: [email protected], mình ở Sài Gòn nhé

9 Likes

Mình cũng thích một tụ điểm như vậy ở Sài Thành, mình cũng đang code một mình, như bị tự kỉ ấy :joy: chỉ ló mặt ra ăn cơm, còn lại là tập code không. Đi học cũng vậy, rảnh ra là lại kiếm một góc vừa đủ ngồi để…code :slight_smile:

Một tụ điểm cho dân IT cũng rất hay, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm hay ý tưởng cũng rất thú vị, ví như mình có ý tưởng hay ho và bất ngờ tìm được một cộng sự ăn ý, vậy là “thành đôi bạn” chí cốt cũng nên :grin:

1 Like

Hên xui mà có thêm 1 phòng máy cấu hình ngon hỗ trợ cho các bạn Sv tụ tập luyện code thay vì lên net đánh LOL thì lại càng hay đúng ko :slight_smile: tất nhiên là tính phí như tiệm net rồi nhưng chắc giá rẻ và có cao thủ bao vây tha hồ mà thỉnh giáo :smiley:

1 Like

Xem bộ không có anh em nào hứng thú lộ diện hoặc có sở thích làm việc ở không gian mở nhỉ :frowning:

Mình thì lâu lâu cũng hay vô The Coffee House. Nói thiệt là mỗi lần ngồi ở đó là có thấp thoáng bóng của vài ba dev :v:

Làm việc không gian mở cũng ok… nhưng mình cần là quán nào khách tới lịch sự xíu. Nhiều khi đang mệt mỏi debug, gặp mấy thím nhoi nhoi, nói chuyện lớn tiếng… Ai có biết quán nào ok thì cho mình xin địa chỉ nhé. Kèm theo ổ điện nhiều nhiều xíu :smile:

1 Like

Chuẩn luổn @vhnam … chắc để 1 cái máy tính ngay cửa ra vào, đứa nào code được chương trình hello world thì cho vô =)))

1 Like

Bác làm em nhớ trang CodeWars… Muốn đăng ký được tài khoản của nó, phải debug được 2 câu hỏi của nó… Kiểu này chắc phải có nhà tài trợ cho quán rồi :v:

http://www.codewars.com/

2 Likes

Mình thì thường hay đến cà phê tinh tế quận 10
http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tinh-te-cafe

2 Likes

Ở tinh tế mình có cảm giác bác admin ở đó làm ra quán cafe kiểu cũng như quán cafe phổ thông thôi, các điều kiện thuần IT mình thấy vẫn chưa có … nói thật mình là đôi khi mình quan tâm nhất là có đủ hệ thống ổ điện và chất lượng đường truyền hay không thôi chứ ra cafe ngồi code mà gặp cả đám tụm 5 tụm 7 review táo phone thì có mà điên :stuck_out_tongue:

Bởi vậy mình muốn tìm hoặc tạo ra 1 cái ổ … đại loại là 1 nơi tụ tập mọi người phần đông sống ẩn sống ảo có chút không khí mới để trao đổi và làm việc … giống như cái zone mà bọn hacker hay offline trong phim “Who am i” đó :smiley:

1 Like

chỉ cần đơn giản, coffee ngon, wifi đủ mạnh, ổ điện đủ xài, bật nhạc bossa -> Ngồi cả ngày cũng đc ^^

1 Like

Thi thoảng cứ mỗi tháng mỗi cuối tuần làm vài cái event mini hackathon cho dân dev, hacker, startup thỏa sức tranh tài, host và các pro lo phần tổ chức, tìm kiếm sponsor, các bạn thì chuẩn bị team, súng đạn tham gia thôi, tiếc là mình chưa đủ lực nhưng đây cũng là 1 trong những mục tiêu mình muốn hiện thực hóa, bây giờ thì vẫn phải hóng tiếp thôi.

1 Like

Vào một lần và thấy cũng OK, nhưng mình thường đến SharingCoffee hơn =))

Thêm được mấy em tiếp viên xinh đẹp nữa thì thôi rồi… :smiling_imp:

1 Like

Đề nghị ý kiến này ko được đưa vào thực tế vì có nguy cơ cao làm bug tăng đột biến!

1 Like

Không được đâu chú, gây mất tập trung dữ lắm.

2 Likes

Thay tiếp viên bằng robot tự động chắc vui hơn :stuck_out_tongue:

Cafe dành cho Lập trình viên thì mình chưa thấy, nhưng cf dành cho người đi làm thì cũng có rồi: coffee house, urban station… Những chố như vậy tương đối tốt.

Mình chưa rõ là bạn muốn tập hợp những người làm IT để giao lưu hay để làm việc. Nếu là làm việc thì đối với mình là yên tĩnh, không gian sáng, bàn ghế, internet tốt, có ổ điện… Còn nếu để giao lưu thì không cẩn phải như thế: bàn ghế đơn giản, view đẹp, có không khí là đc, cơ bản nó sẽ ồn ào, không làm việc được, và không phải ngày nào cũng có người giao lưu.

Ý kiến cá nhân của mình thì thấy việc mở cf IT là thuê chỗ tại văn phòng, vì sẽ ngồi dai, ngồi lâu, quán cf bình thường thì ko ai mong khách ngồi từ sáng tới tối với mỗi ly cf cả :sweat_smile: Dạng share chỗ ngồi vp thì nhiều có nhiều chỗ làm rồi.

1 vài góp ý cho bạn :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?