Tạo ứng dụng chat

Hiện mình muốn tạo một widget chat được đóng gói trong một file, user chỉ cần thêm file này vào html thì sẽ hiển thị widget và connect với admin để chat, như kiểu mấy ứng dụng chat mà nhà cung cấp đưa cho user 1 đoạn script để paste vào thẻ body.
Mình có thử xem vài ứng dụng như vậy và hầu như điểm chung là đoạn script đó sẽ import 1 src tới một file js chứa trên server của nhà cung cấp. Cho mình hỏi hướng làm một ứng dụng như vậy sẽ như thế nào ạ?

https://www.w3schools.com/jsref/jsref_eval.asp
Hình như là xài hàm này

2 Likes

thì bạn viết một file js, file js sẽ render html div css input bằng các hàm document.createElement
để hiện lên một popup đẹp.
mình nghĩ cái khó là kỹ thuật lấy và gửi message nhập realtime.
bạn có thể dùng ajax, nhưng hiện giờ mình thấy toàn dùng websocket html5, để mà nó có thể gửi khác địa chỉ thì server trung gian phải có header Access-Control-Allow-Origin (google ajax cross domain),
nếu bạn thấy làm cái server websocket khó quá thì có thể dùng cái thằng này
https://pusher.com/ free thì được 1000 user kết nối cùng lúc khá cool
mà websocket thì nên viết bằng nodejs nghe nói chạy rất nhanh hơn php

2 Likes

Hiện giờ mình đã có một server nodejs dùng socketio để các client vs admin connect với nhau nên tránh được vấn đề về CORS. Mình cũng đã làm theo như các ứng dụng chat khác là document.createElement để render html, bây h mọi request lấy gửi đều thông qua socketio, mình cũng chưa biết mọi thứ như vậy ổn chưa nữa? Hệ thống phát triển lâu dài nên cũng muốn lấy ý kiến từ nhiều phía. Thanks bạn trước!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?