Tạo một cửa sổ thi trắc nghiệm trên web không có tiêu đề

Dùng PHP: mình tạo một cửa sổ thi trắc nghiệm trên web, nhưng nó cứ hiện tiêu đề ứng dụng ở trên, nên người thi có thể chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác để tra cứu. Vậy mình muốn cửa sổ thi không có tiêu đề (như dạng xem vi deo fullscreen ý), thì code thế nào ạ. Xin cảm ơn

PHP không thể làm được việc bạn nói nhé. PHP không có khả năng điều khiển trình duyệt web của người dùng, vì PHP là server side script, trong khi trình duyệt là client. Do đó, bạn nghiên cứu giải pháp JavaScript. Người làm bài vẫn thấy tiêu đề như trước khi làm bài bạn có quy định là nếu chuyển tab hoặc thay đổi kích thước màn hình xem như phạm quy, bị trừ điểm hoặc không tính điểm.
Thử 1 đoạn JavaScript để check xem người dùng có chơi trò “ngó lơ” khỏi trang đang làm bài?

document.addEventListener("visibilitychange", event => {
  if (document.visibilityState == "visible") {
    let doNothing = "";
  } else {
    alert("Ăn điểm 0 vì ăn gian nhé cưng!");
  }
})

Nếu máy tính mà người dùng làm bài là trong phòng thi do bạn bố trí thì bạn có thể làm cái mà người ta gọi là Kiosk Mode, cái đó thì người dùng khá vất vả để ăn gian.

5 Likes

cái trò này chơi không được. lý do: đã là kẻ gian thì họ sẽ disable javascript hoặc bằng một cách nào đó làm cho đoạn ở trên không chạy được (mà cái này thì không khó)

4 Likes

Bạn ơi cho mình hỏi disable một phần JavaScript được không bạn? mình thấy tắt hoàn toàn JavaScript thì một số web không chạy, VD : lazada, shopee, … nếu tắt js thì không cho dùng.

Một phần là sao.?
Tắt là tắt, không có 1 phần gì hết.
Nếu muốn vô hiệu 1 số hàm/lớp của js thì thay thế nó bằng hàm rỗng.

2 Likes

Nó dùng điện thoại tra cứu cũng được vậy.
Oracle cert vừa rồi cho thi online ở nhà: Bắt buộc phải có webcame đặt làm sao để nó thấy toàn bộ cái bàn thi và mặt mình, có người giám sát qua camera, nó có quyền đóng băng bài thì bất cứ khi nào nó nghi ngờ gian lận.
Làm theo kiểu chuyển tab thì gửi action lên server check, cũng không ngăn chặn được việc người ta tra cứu đâu.

6 Likes

vâỵ anh ở trên nói tắt hàm js đó bằng cách tắt js vậy thì web đâu xài đc a, người ta cũng có cách cách chống tắt js giống mấy app CSR reactJS

viết JS bắt sự kiện chuột á bạn, nếu con trỏ chuột còn nằm trong tab bài thi thì ok, còn đưa chuột ra khỏi cửa sổ thì cảnh báo gian lận yêu cầu đưa chuột trở vào. vậy thì đâu thể search tab khác hay mở app khác khi làm bài thi được

1 Like

Nếu gọi video hoặc âm thanh trước khi làm bài thì cách đó vô dụng.

1 Like

Không chống tắt được nhé, tắt hay không là quyền của người dùng, trình duyệt web bình thường không cho phép bạn CHỐNG. Bạn chỉ có quyền là nếu noscript nhận thấy JavaScript tắt thì không tiếp tục nạp trang hoặc không cho dùng một số tính năng trên trang web.

4 Likes

disable thì không có một phần
bạn đang thắc mắc là nếu disable thì đâu có thi được, đúng không?
câu trên mình có nói, disable js hoặc đại khái là làm cho js chạy không đúng như cách người lập trình mong đợi
nếu như web chỉ dùng js để làm chuyện đơn giản như bạn Thin nói thì chỉ cần disable js
còn phức tạp hơn thì tự đọc code js mà can thiệp thôi
dont trust client

ngay cả MS hay oracle thi online còn phải mở webcam, và phải thấy được bàn làm việc chứ không phải chỉ thấy mặt

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?