Tạo biến môi trường mới

Cho em hỏi chút, sao khi tạo biến JAVA_HOME lại cần thêm cả path đến file bin. ( tại em thử search vài bài như “Thêm biến môi trường” thì không thấy đề cập thêm cái PATH )

setx JAVA_HOME "C:\Program Files\Java\jdk1.8.0"
setx PATH "%PATH%;%JAVA_HOME%\bin";

Và vậy em dùng thêm 2 biến (cho ES_JAVA_HOME và LS_JAVA_HOME) nữa thì có cần định nghĩa thêm vào PATH ( trỏ đến file bin ) k ạ?

Rất cảm ơn mọi người đã giải đáp thắc mắc!

Tài liệu yêu cầu thế nào thì làm thế ấy. Biến môi trường là một khái niệm của hệ điều hành, bạn hình dung nó giống như một cái Shortcut mà thôi. Còn ứng dụng của bạn có cần truy cập gì đến file trong thư mục bin hay không thì bạn cần có PATH đến nó, nếu không thì không cần.

Bạn cần phải tra/ đọc tài liệu của phần mềm/ ứng dụng của bạn (ở đây có vẻ là bộ phát triển Java) để biết là bạn có cần tạo PATH tới một đâu đó hay không để thiết lập. Nếu không chắc thì bạn cứ thiết lập thừa cũng chẳng sao cả :smiley: nó không làm bạn cài lại Windows mất tiền ngu đâu mà lo :smiley:

Túm quân lại: biến môi trường là đường dẫn tắt đến một cấp thư mục dài lê thê, và nó nằm trong bộ nhớ với tên XYZ nào đó mà 1 phần mềm sẽ đọc được khi cần đến.

2 Likes

Các tool của Java như IDE, Maven,… sẽ dùng JAVA_HOME tìm ra thư mục JDK hiện tại.
Còn thêm vào PATH là để khi bạn gõ command, ví dụ java -version thì sẽ tìm bên trong các thư mục của PATH. Không thêm cũng được thôi, nhưng khi bạn gõ lệnh trên thì bị lỗi không tìm thấy.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?