Tán gẫu về việc đọc

Ngày chưa có internet thì anh download về đọc :smile: Giờ thì có internet nên bị nhiễu quá. Muốn đọc là phải lấy kindle ra, tránh xa internet. Không thì đọc 1 tí là phân tâm.

Ừ, đắt quá. Nhưng anh đọc để phục vụ nhu cầu công việc nên phải mua. Mà chờ 2-3 tuần lâu quá, kindle là lựa chọn tốt nhất có thể.

Được cái mấy người mua sách toàn mấy người cẩn thận, nên sách cũ cũng đâu đến nỗi tệ lắm. Nghe đồn thế.

1 Like

haha, em xác nhận là sách cũ nhưng thực sự không hề khác sách mới, vì người đọc họ giữ sách dữ lắm. Lúc trước em có đặt mua cho thầy em 1 quyển ngừng in từ năm 2000, nhưng tới khi trên tay thì 1 nếp nhăn của trang sách cũng không hề có :sunny: Không tin rằng 1 quyển sách hơn 1000 trang nhưng không thiếu 1 trang nào, không long bìa hay bị nhăn, thực sự rất phục những người yêu sách :relaxed:

Em xem mấy chương trình trên tv thì họ bảo ở nước ngoài thì khi vào thư viện người đọc phải mang găng tay, mở sách phải nhẹ nhàng và có văn hóa nữa :hankey: tiếc là chưa có cơ hội nên chưa chứng kiến được những điều đó.

2 Likes

Có khi nào người ta không đọc tí nào không :worried:

Bên này thì thấy cũng bình thường à, giống VN, không được mang đồ ăn vào. Về văn hóa đọc ở Thư Viện thì VN không thua mấy nước khác đâu. Chỉ khác là ở VN thư viện xài quạt trần, bên này họ dùng máy lạnh :frowning:

Em mua toàn sách cũ thôi, 1 người không đọc nhưng nhiều người chẵng lẽ không ai đọc :sunny:

3 Likes

Em mua sách bằng thẻ Credit card hay bằng gì?

1 Like

ủa anh @BreakDown mua sách nào bị tiki lừa vậy? em mua mấy cuốn đều giảm so với giá bìa mà :s

hức em mới đọc có mấy truyện của Nguyễn Nhật Ánh trên ebook, đặt về thì lần nào cũng hết, ở nhà toàn mấy cuốn nước ngoài kiểu Pháo Đài Số, Davinci code, 5 centimét, Sherlock Holmes…

Đồng ý với anh @ltd là nên đọc sách tiếng Anh nguyên bản, sẽ hiểu được rõ nội dung hơn (cơ mà tiền thì @@)

bản thân em k thích đi in sách lậu, kể cả đọc ebook rồi, nếu thấy hay em vẫn sẽ dành tiền mua cuốn đó, dù sao công sức của tác giả viết ra và dịch giả đã giúp mình đọc dễ hơn, nên tôn trọng họ

à mà ở đây có ai thích đọc tiểu thuyết dòng light novel của Nhật không ạ XD (em đang cuồng dòng này)

2 Likes

Giờ anh cắn răng mua sách rồi em ơi :frowning: Tối qua mới mua thêm quyển nữa, chắc tháng này chỉ mua vậy thôi. Đọc xong tháng sau mua tiếp.

Light novel nó như thế nào nhỉ?

Light Novel là dòng tiểu thuyết chuyển thể từ manga hoặc anime và “Trong các light novel, lối viết theo phong cách tối giản được tận dụng.” - wikipedia

Em cũng mới tiếp xúc Light Novel thôi nhưng mà series “Cô gái văn chương” và “5 centimét trên giây” (cuốn này đọc quá hay quá nhiều cảm xúc) đã để lại em ấn tượng quá lớn

Hết Tết lại đặt thêm “Cô gái văn chương” với cả “Another” về :))

ngoài Light novel ra còn đặt thêm series Hunger Games nữa (tiền lì xì năm nay dồn hết mua sách luôn)

1 Like

One Piece có light novel không nhỉ :grinning:

@ltd em đặt mục tiêu mỗi tuần đọc một cuốn, cơ mà mấy cuốn dày cộp kiểu “Biên niên sử chim vặn dây cót” của Murakami hay “Pháo Đài Số” của Dan Brown vẫn mất hơn 2 tuần :)))))

Em đọc kinh thế, em có ý định làm nhà văn không?

ai viết được light novel của one piece thì thật sự là thánh anh ạ =))

1 Like

không ạ, em đọc vốn để khuây khỏa và mở mang đầu óc

hồi đầu thì là “đọc để lớn” sau thì thành một niềm vui :))

em có viết đánh giá hay nhật ký :)) (cái nào cũng chỉ viết cho mình đọc) nhưng em không có ý định thành nhà văn, mục tiêu của em là thành lập trình viên và 3D + 2D designer ạ :3

bác nào đã từng cảm thấy bất lực khi cố gắng làm người khác vui, cố hiểu tâm lý của một ai đó (người yêu, bạn bè, người thân ruột thịt …) thì hẳn sẽ hiểu được ý định “đọc sách để lớn” của em :smile:

Lên mấy trang bán sách như tiki.vn hay amazon đánh giá đi. Hoặc nếu sau này DNH mà phát triển đủ tới mứu để tạo ra category Books thì anh cần người review sách lắm đấy :smile:

Oh, vậy có đọc sách design ko?

có ạ, nhưng mà tương đối khổ khi mà phải vừa đọc vừa dịch nên chậm và nhiều lúc nản ạ (em k phải cao thủ tiếng Anh) :frowning: k biết tại sao nhưng em k tìm thấy cuốn desgin nào tiếng Việt

còn sách về lập trình thì giờ em chưa có ý định mua, vì đang cắm theo series C của anh :)))))))))

Thôi ráng đọc cho quen, anh nghĩ design là ngành mới. nên sẽ khó có sách tiếng Việt nào hay ch oem.

Anh nghĩ quyển C Primer Plus đáng mua đấy. Anh cũng reference từ quyển đó nhiều.

1 Like

em nghĩ anh có thể lập được luôn ạ :slight_smile: em cũng muốn trao đổi về sách với mọi người :smiley:

dạ 16$ theo amazon ạ TT_TT em sẽ mua sau khi vào đại học (ba má + nhà trường thưởng tiền XD)

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?