Tại sao web dạy nhau học chiếm nhiều bộ nhớ?

hi ! Em mới biết tới web DayNhauHoc và vừa tạo acc hôm qua mà bộ nhớ trong chrome chiếm tới 1,6GB luôn ạ ? huhu thảo nào gói 4G viettel tháng này của em không cánh mà bay :sob::sob:

2 Likes
  1. Bật tiết kiệm dữ liệu trong Chrome.
  2. Cài đặt hạn chế dữ liệu nền cho điện thoại (nếu có).

Mình dùng cả năm nay, tổng bộ nhớ cho DNH trên Chrome là 538 MB. :relieved:

8 Likes

Vừa tạo acc nên lắm quảng cáo chăng?

4 Likes

Xài tab ẩn danh lướt DNH đi friend.
Vừa tiết kiệm bộ nhớ vừa khỏi bị sếp phát hiện.

4 Likes

Mình làm việc có cái laptop bên cạnh, về nhà dùng máy tinh.

Duyệt web trên điện thoại là một trải nghiệm không tốt với mình, nên khi cần tìm cái gì luôn và ngay thì mình mới search thôi. Ra web gì đọc web đó.

4 Likes

Nhìn xuống điện thoại mỏi hết cả cổ.

4 Likes

Chắc do DNH luôn load lại page khi chuyển page nên mất nhiều data :v

3 Likes

Chiều về em vào lại check comment đã lên thêm 100MB

hình như mỗi lần reload lại trang nó lên 100MB hay sao á

Cái này có thể là do page thường xuyên tải dữ liệu xuống để update, mấy file ảnh dung lượng cao hoặc thường xuyên tải mấy thứ linh tinh gì đó xuống. Để biết được thì phải bật DevsTool lên xem hoặc thử tìm hiểu trên trang chủ của Discoure.

6 Likes

Sau một hồi tìm hiểu vì lí do tại sao DNH lại nặng thì mình rút ra kết quả là do page load khá nhiều file ảnh, file json. Cụ thể như sau:

  1. Đầu tiên, mình mở DevTools lên và thử đăng nhập tài khoản thì page load khoảng 9 MB (ở phần resource) và có 224 request và hầu hết là file ảnh

  1. Tiếp theo, mình thử vào topic này thì nó lên từ khoảng 9MB -> 9,3 MB tức là khoảng 0,3 MB và lên từ 224 -> 283 tức là 59 request

  2. Tiếp theo, mình đi “du ngoạn”, thử vào khoảng 5 đến 10 trang trong đó có trang chủ thì kết quả khá bất ngờ, dung lượng lên từ khoảng 9,3 MB -> 25,5 MB tức là lên khoảng 16,2 MB và từ 283 -> 2015 request tức là 1732 request. Wow!

  3. Sau khi phân tích các bức ảnh chụp được thì mình thấy hầu hết request là get hình ảnh từ server và trong đó mấy bức hình độ phân giải cao là nặng nhất, tiếp đến là mấy file json. Ngoài ra, mình để ý thấy có nhiều request có hình bánh răng ở tên. Thử search google với từ khóa gear icon devtools thì mình mới biết đó là những request từ Service Worker

In the Network panel, you should see an initial set of request for files like main.css, followed by a second round of requests, prefixed with a gear icon, which seem to fetch the same assets.

The gear icon signifies that these requests came from the Service Worker itself. Specifically, these are the requests being made by the Service Worker’s install handler to populate the offline cache.

(trích đoạn 4: Exploring the cache, mục What’s with the gear? trang https://codelabs.developers.google.com/codelabs/debugging-service-workers/#3)

Còn về phần lên 100 MB mà @jet đã nhắc tới thì mình đoán đó là do sai số khi làm tròn lên thôi.

13 Likes

vậy là lúc truy cập lần đầu web tải hết source code, img, … về máy nên mấy lần sau truy cập có sẵn dùng đỡ phải tải hả anh ?

2 Likes

Đúng rồi :slightly_smiling_face:.

2 Likes

eo ơi, tải gì kinh thế, 1 web mà gần 2GB, vào vài chục web như này là hết dung lượng bộ nhớ điện thoại rồi :cry:

Thôi thì đừng vào DNH khi dùng 4g hoặc hạn chế vào DNH khi dùng 4g vậy :crazy_face:

4 Likes

Hi vọng anh @ltd sẽ bật API để Hà Mã Tím đáng yêu vọc vạch build client =)))

17 Likes

lên 3GB luôn rồi ạ

1 Like

Vậy DayNhauHoc (Discourse) là kiểu web PWA? nên truy cập trên di động chrome gợi ý install add icon vào màn hình chính điện thoại?

=)) Đấy là cty nhỏ nhỏ kiểu vui vui thôi. Chứ cty to chút có IT nó muốn là biết thôi =))
À, trừ khi là lướt offline :3

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?