Tại sao trong javascript string index và number index có giá trị tương đương nhau?

Mọi người cho mình hỏi tại sao trong js mình có thể sử dụng arr[‘0’] để truy cập phần tử đầu tiên của mảng vậy ạ? Nếu trong C++ thì kí tự 0 sẽ biến đổi thành thứ tự ascii.

bạn hỏi câu đó cũng giống như hỏi vì sao code c++ lại cần hàm main vậy đó
ngôn ngữ khác nhau thì thiết kế khác nhau

4 Likes

Hỏi mấy cái này là lười đọc chứ chẳng tại sao hết. Tốt nhất là đọc những cuốn tiểu thuyết/ truyện viết về ngôn ngữ lập trình là sẽ rõ ngay.

Trong truyện “Truyền kỳ về nói ngọng trong tiên giới”, tác giả Microsoft có đoạn đã viết “C# is a strongly typed language”.

Về C++, tác giả Wikipedia viết “New features were added, including virtual functions, function name and operator overloading, references, constants, type-safe free-store memory allocation (new/delete), improved type checking, and BCPL style single-line comments with two forward slashes”

Trong khi đó, trong cuốn truyện “Cà phê chồn trên đảo vắng tại Indonesia” có đoạn viết về JavaScript bởi Mr. Ben Davis “JavaScript is loosely typed. You don’t have to tell that a string is a string, nor you can require a function to accepts an integer as its parameter. This gives JavaScript a lot of flexibility. Flexibility lets you move faster, change things quickly, iterate at a faster velocity.”

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?