Tại sao lazada có thể lên vậy?

Tự dưng suy nghĩ, làm sao mà alibaba có thể lái con thuyền lên vậy nhĩ. Lúc mới bắt đầu làm sao có thể tạo niềm tin để mọi người có thể liên kết thành một cộng đồng lớn mạnh như thế :-? Giả sử mình có sản phẩm nào đó thì làm sao có thể tạo niền tin để người ta đầu tư. . .bla la nhĩ :-?

2 Likes

Giống câu chuyện tại sao Microsoft , Apple , Google ,… tạo được niềm tin với khách hàng

1 Like

Chẹp. . thảo luận để kiếm hướng làm giàu hehe

Một nguyên nhân không nhỏ mà sâu xa là tụi nó không phải bắt đầu ở VN nhé bạn =))

2 Likes

Làm giàu cái gì… Toeic > 800 học còn khó khăn mà làm giàu (hơi mích lòng) : )). Jack Ma thành công vì giỏi tiếng anh và thị trường Trung Quốc 1 tỉ dân. Chỉ cần 10 tr người mua hàng thì ngon . Còn việt nam không bằng 1 quận của Trung Quốc, 1 bang của Mỹ, kinh tế nông nghiệp thua Thái Lan 30 năm.
Quay lại lazada: " Lazada hiện vận hành tại Indonesia, Malaysia, Philipin, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Tổng dân số của sáu quốc gia này vào khoảng 560 triệu người . Ngôn ngữ sử dụng là tiếng anh. Lazada là con của Rocket Internet, mà tập đoàn này nổi tiếng đầu tư để bán . Đối với Lazada, tại thị trường Việt Nam, mục tiêu của họ không phải vì lợi nhuận mà kinh doanh nhằm phát triển thị trường sau đó bán lại " (trích baomoi.com).
Họ có sẵn kinh nghiệm quản lý, hệ thống quản lý (giống unilever), mục tiêu của họ khi vào việt nam là nhân lực : trả lương cực cao để hút nhân lực giỏi các công ty outsource, “người tài” chảy về lazada.vn giỏi code và tiếng anh để build các hệ thống nội bộ, hệ thống báo cáo, hệ thống giao hàng tối ưu vì là công ty quốc tế nên nghiệp vụ khó sẽ có bên công ty mẹ hỗ trợ. “Người tài” bên kinh doanh sẽ chạy deal giảm giá, chạy marketing, chạy quảng cáo google
Hệ thống ổn định thì Rocket bán lại cho nhà đầu tư (cụ thể Alibaba). Còn mình có sản phẩm nào đó thì làm sao có thể tạo niềm tin: phải có uy tín (bằng cấp du học, kinh nghiệm thực tế, 1 cái gì để nhà đầu tư yên tâm giao tiền…), kế hoạch kinh doanh cụ thể, Tiền vốn và kinh nghiệm (Kafe nhận vốn đầu tư chuỗi cà phê, nhưng khi chuỗi mở rộng thì không đủ kinh nghiệm quản lý => quản lý yếu dẫn khách hàng phàn nàn, người tài cũng không dám làm việc cho chị)
Có bao giờ bạn hỏi Thế giới di động phát triển nhanh, vượt mặt Nguyễn Kim, Phong Vũ vì cái gì không ? Tại sao nhà đầu tư, có người “phàn nàn” ông Tài nhưng vẫn cố mua cổ phiếu Thế giới di động ?

4 Likes

Đầu tiên, tít không liên quan nội dung.

Alibaba triển khai dịch vụ thương mại điện tử vào thời kì 199x. Lúc đó Trung Quốc hoàn toàn giao dịch trực tiếp, chưa có dịch vụ bán hàng qua mạng. Mạng TQ cũng chưa phổ biến. Không có cạnh tranh nên Alibaba phát triển.

Nếu bây giờ Alibaba bắt đầu kinh doanh thì cũng chỉ là tiểu tốt.

Việt Nam mình mới gần đây mới triển khai TMĐT, giờ cũng đã nhiều người làm, bạn làm thêm thì cũng chiếm phần nhỏ.

3 Likes

Thực ra thương mại điện tử đã được nhiều bạn bên kinh doanh tìm hiểu năm 2010, tuy nhiên công nghệ kiến thức, thị trường không đủ lớn, thời đó smart-phone còn mắc kinh khủng, các thanh toán visa, thẻ atm người dân còn chả biết, dùng atm còn sợ lên sợ xuống. Hàng loạt tên tuổi nổi lên rồi nhanh chóng chìm: 123mua.vn của vng, vatgia.com. Làm cái gì có ích cho xã hội như foody, vexere chẳng hạn. Còn bắt chước người khác mà không có kiến thức điều hành thì nhanh chóng ‘thất bại’ :slight_smile:

2 Likes

Tổ lái tý :
Vì Alibaba không buôn gạch. Alibaba mà buôn gạch hay buôn cua thì sang Việt Nam may ra phát triển ::))

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?