Tại sao lập trình viên nên bắt đầu với ngôn ngữ lập trình C

Có lần đi dạo quanh cộng đồng lập trình mình bắt gặp những câu hỏi “anh chị cho em hỏi nên bắt đầu lập trình với ngôn ngữ nào ạ?” Thật sự thì đúng là khi mới bắt đầu giữa một bể thông tin như vậy thì khó mà biết đâu là điểm bắt đầu cho bản thân.

Bạn có biết trên thế giới hiện giờ có khoảng 700 ngôn ngữ lập trình khác nhau không? Tuy nhiên trong ngành công nghiệp phần mềm nói chung thì lập trình viên thường chỉ sử dụng khoảng 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau để xây dựng một hệ thống hay ứng dụng, trò chơi nào đó. Mặc dù ngôn ngữ lập trình được sử dụng cũng tùy mục đích khác nhau, có thể là desktop, mobile, web, nhúng… nhưng dù sao thì cũng chỉ có vài chục ngôn ngữ đáp ứng cho những nhu cầu trên. Vậy có nên học thẳng những ngôn ngữ này để làm việc được luôn không?

Lập trình viên thì đa số bắt đầu xuất phát điểm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, có thể là cấp ba, cao đẳng hay đại học. Một số ít thì tay ngang, được đào tạo từ các trung tâm, trường dạy nghề. Lúc này sẽ chia ra thành 2 luồng ý kiến cho 2 hướng đi. Các trung tâm hay các trường dạy nghề thì giúp bạn nhanh chóng có thể làm được việc ngay nên họ sẽ hướng thẳng bạn tới ngôn ngữ công nghiệp bên trên để bạn có thể bắt tay vào công việc ngay khi tốt nghiệp. Phần còn lại là các trường cao đẳng đại học thì thường họ sẽ bắt đầu bằng ngôn ngữ lập trình C.

Vậy tại sao lại chọn ngôn ngữ C vậy?

Đọc tiếp tại:
http://blog.ntechdevelopers.com/tai-sao-lap-trinh-vien-nen-bat-dau-voi-ngon-ngu-lap-trinh-c/

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?