Tại sao hacker phải biết lập trình

em muốn biết tại sao hacker phải biết lập trình, mà không phải biết sử dụng các công cụ ,

hacker mà chỉ đi sử dụng công cụ do người khác viết thì đó gọi là mấy đứa trẻ trâu ảo tưởng đi phá hoại c ạ :3

Các công cụ là tool do các lập trình viên ( hacker ) khác (nước ngoài) làm nên.
Bạn thử search trên Wikipedia, hacker có thể hiểu nôm na là người có thể tìm thấy những lỗ hổng bảo mật trong 1 app, software, website, os , … nào đó và dùng kiến thức lập trình của mình để create ra những tool với mục đích để khai thác những lỗ hổng bảo mật đó.

Thông thường, hacker Việt Nam đa số là script-kiddie , có nghĩa là chỉ biết dùng tool của các hacker khác làm nên và sử dụng nó để hack những website, software có bảo mật thấp.

Vậy nên nếu muốn trở thành hacker cần phải am hiểu chuyên sâu về lập trìnhmạng .

P/S: Hacker = nhà bảo mật mạng :slight_smile:

Tùy hacker, có hacker họ không thích dùng tool của người khác, họ muốn “tự thân vận động” …

Hacker vừa biết lập trình, vừa biết sử dụng các công cụ.
Biết lập trình để tạo ra các công cụ riêng, tận dụng được lỗ hổng mới chưa được công bố rộng rãi hoặc tự Hacker phát hiện ra.
Còn sử dụng các công cụ để quét tất cả các lỗ hổng đã được công bố, nếu nơi bị tấn công đã bịt tất cả các lỗ hổng đó rồi thì Hacker mới tự tìm lỗ hổng riêng.
Khi các công cụ tận dụng 1 lỗ hổng được công bố, thì cũng là lúc lỗ hổng đó bắt đầu được các nhà cung cấp hoặc nhà quản trị bịt lại. Hoặc lỗ hổng đã được bịt trước khi có công cụ, những nơi chưa bịt là do lười lập nhật hoặc người quản trị hệ thống lơ là thôi.

1 Like

may hacker su dung cong cu la tre trau.Con biet lap trinh de hack la hacker hang hieu

1 Like

Gõ TV đi nhé bạn.
Bạn cũng phải tôn trọng tí chứ, có phải hacker nào “xịn” cũng ko cần tool đâu, có khi họ dùng tool để biết nó hoạt động thế nào thì sao bạn.

1 Like

uk cho mình xin lỗi nhưng đa số các bạn trẻ hiện nay cứ mún chứng tỏ bản thân rùi tải tool hack người khác gây khó chiu cho mọi người nên mình có hơi xúc phạm 1 chút

1 Like

cam ơn nhiều, thông tin rất hửu ích

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?