Tại sao có khá nhiều người đạt giải cao VOI và quốc tế lại chọn Trường ĐH Công nghệ thay vì Trường ĐH Bách khoa?

Xin chào mọi người, em năm nay 12 chuẩn bị thi đại học và em có 1 số thắc mắc về việc chọn trường đại học, em đang hướng mục tiêu vào đh công nghệ và bách khoa (cả 2 đều ở Hà Nội ạ) nhưng theo em tìm hiểu thì các phụ huynh và mọi người thì nhiều người sẽ đánh giá cao trường bách khoa hơn và điểm đầu vào IT của bách khoa cũng rất cao nhưng em rất thắc mắc là tại sao có khá nhiều người đạt giải cao VOI và quốc tế lại chọn trường đh công nghệ thay vì trường bách khoa ạ? Mong mọi người phân tích và giải đáp giúp em ạ, em rất thắc mắc về điều này.
P/s: Em không hề có ý look down hay đánh giá thấp trường đh công nghệ đâu ạ. Nếu em có nói gì không hay mong mọi người bỏ qua ạ. Em cảm ơn!

chưa nghe giải này là giải gì, có thể ghi đầy đủ cho tham khảo được ko :smiley:

1 Like

Dạ, là thi hsg quốc gia môn tin học á anh.

cái này tham khảo ở đâu vậy ?

2 Likes

cái này theo mình đoán cá nhân là những người này chủ yếu là học để chuẩn bị đi du học nên không cần phải học bách khoa mà chọn 1 lựa chọn an toàn hơn là trường có điểm đầu vào thấp hơn làm bước đệm. Năm đầu tiên các trường đều có chương trình dạy tương đương nhau, chủ yếu là các môn đại cương, sang năm thứ 2 thì họ đã đi du học rồi nên không cần quan tâm bắt đầu học ở trường nào nữa.
PS: cái thống kê khá nhiều người chọn trường công nghệ cũng chưa hẳn nghĩa là đa số đâu. Vì thực tế bách khoa vẫn là lựa chọn tốt hơn nếu học trong nước

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?