Tại sao cần start server cho 1 reactjs app?

em mới học reactjs nhưng có 1 điều em không hiểu như tiêu là tại sao mình cần phải start 1 cái server cho cái react app trong khi mình vẫn phải vứt những cái thư viện của react, những component mà mình viết cho phía client để nó render ra html ? vậy thì khi mình chạy lệnh npm start thì cái mà mình chạy ở phía server đó nó làm nhiệm vụ gì nếu như chỉ là để gửi những file tĩnh cho phía client thì dùng luôn server backend mà gửi chứ cần gì start server.

Bạn hiểu đơn giản là thế này:

  1. Phía client, tức là browser của người dùng, nó chỉ hiểu được html, css và javascript thuần. Chứ nó không hiểu được các reactjs component mà bạn viết. Việc của lệnh npm start là để render ra được code javascript thuần, gửi lại client giúp nó hiểu được.
  2. Bạn có nói như sau: “mình vẫn phải vứt những cái thư viện của react, những component mà mình viết cho phía client để nó render ra html”. Điều này là nửa đúng nửa sai.
    Sai ở chỗ, như mình đã nói ở trên, các browser không hiểu được các component này. Nên nếu bạn cứ thế gửi cho nó thì cũng chẳng để làm gì.
    Đúng ở chỗ, đúng là ta có gửi các component này cho browser, nhưng là ở dưới dạng code javascript thuần (đã được compile từ code reactjs). Bạn hoàn toàn có thể build toàn bộ code ra thành 1 file javascript duy nhất, import nó vào file html rồi ném cho browser mà không cần phải quan tâm tới phần còn lại, bao gồm cả các component.
4 Likes

cần chạy server vì 1 là code react là jsx cần phải complie ra js thuần browser mới hiểu, 2 là chạy server mới sài đc hot reload tăng tốc độ dev

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?