Tài liệu quản lí cho các dự án phần mềm nhỏ

Chào các anh/em của diễn đàn, số là công ty mình làm về mảng Digital,có luôn phần nhận các dự án phần mềm, sau đó tìm team outsource để làm. Công ty của mình nhỏ (khoảng 10 người), mặc dù có tài liệu để quản lí team outsource (quản lí thời gian, nội dung project,…) nhưng cũng còn sơ sài và mình dùng vẫn thấy không hiệu quả. Anh/em nào có mẫu template tài liệu để quản lí 1 project phần mềm thì share cho mình với.

Mình không cần tài liệu nhiều tài liệu, chỉ cần đơn giản, mà hiệu quả thôi (trong trường đại học thì giới thiệu quá nhiều:Tài liệu yêu cầu, Tài liệu quản lí, tài liệu kiểm thử,… mà công ty mình thì không thể đáp ứng hết được.).

Ngoài ra, có anh nào đang là hoặc từng là quản lí dự án phần mềm có thể chia sẻ về vấn đề sử dụng tài liệu như thế nào cho hiệu quả, vì dự án nhỏ mà dùng nhiều tài liệu thì cả khách hàng và mình cũng không happy :smile:

Rất mong mọi người đóng góp, giúp đỡ.

Team 10 người thì bạn tham khảo “Scum” nha.

Mô hình này thì không nhiều documents gì cả.

Team 10 người + dự án nhỏ (2~3 tháng) thì Scrum + Trello là No.1

(Mỗi một loại tài liệu được “sinh ra” là để đáp ứng 1 nhu cầu cụ thể nào đó trong dự án, và chuyện đó cũng phụ thuộc vào cách thức quản lý cũng như các quy trình liên quan trong dự án. Nên nếu bạn xin “tài liệu quản lý” thì e là chung chung quá, nên mình mới recommend là bạn chọn quy trình trước. Và trong quá trình làm việc, phát sinh nhu cầu thì sẽ tìm tài liêu/template phù hợp để sử dụng)

Quảng cáo: ghé www.jobseekers.vn tìm để tìm job IT nha :slight_smile:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?