Suy nghĩ cần không gian yên tĩnh hay không gian thảo luận?

Hi mọi người,

Tình hình là mình đang ôn luyện ở 1 lớp chuyên Toán của thầy mình. Nói đúng hơn chỉ là 1 nhóm chưa đầy 10 đứa ngồi chung 1 cái bàn.
Thì như mọi người biết, ôn Toán là cần phải suy nghĩ rất nhiều, nhưng mấy đứa trong nhóm thường thảo luận nhiều. Không biết đối với người khác như thế nào nhưng đối với mình thì nó thật sự … ồn. Vì mình thường tự học 1 mình trong không gian yên tĩnh quen rồi, nên học ở chỗ nào mà ồn (vì lý do nào đó …) thì không thể tập trung và bộ não không thể vận động hết công suất được, nên tốc độ học/giải không nhanh mấy.
Vậy nên mình lập topic này để hỏi ý kiến mọi người là khi chúng ta suy nghĩ một vấn đề nan giải nào đó (code, giải Toán, …) thì không gian yên tĩnh hay không gian thảo luận sẽ thích hợp cho mình ?
Nhìn chung thì trong môi trường thảo luận, mình sẽ biết nhiều cái hay hơn và có thể hợp sức nhau để giải quyết vấn đề, nhưng đối với mình thì nó chỉ làm giảm sự tập trung ? Mình vẫn nhớ câu: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi theo nhóm” nhưng trường hợp mình không mấy khả quan cho lắm. Ý kiến mọi người thế nào ?

Thanks.

P/S: Có 1 sự thật là mình rất … dại gái, nên không thể thảo luận hay nói chuyện chung với mấy đứa con gái được, còn mấy đứa con trai chỉ học theo yêu cầu của bố mẹ nên không có “nhiệt tình” cho lắm.

1 Like

Thật sự là lúc e đạp xe, chuẩn bị ngủ, rửa chén, giặt đồ… nói chung là không tập về vấn đề đang nan giải thì IQ tự nhiên nó nhảy tới 500. :laughing::laughing::laughing:

Ngồi brainstorm cái j đó thì nhóm được chứ giải toán đi thi thì nghe thầy rồi về luyện công thôi. Nếu muốn cho hiệu quả thì phải mỗi người đứng lên giảng giải những gì mình đã thông hiểu và hệ thống được.

2 Likes

Mình cần thảo luận lúc mình có bài mình không biết làm cần đứa khác giảng cho :stuck_out_tongue_winking_eye: còn lại thì mình thích ngồi một mình :smile: => xác định buổi lên học cùng bạn + thầy là lúc để Hỏi => ở nhà chuẩn bị trước những bài/vấn đề mình chưa rõ để hỏi => hỏi xong thì bật slient mode để tập trung làm bài mới, thậm chí nếu được thì xin thầy về luôn.

Giải toán là giải độc lập mà, chỉ khi nào bí quá thì mới hỏi thôi, chứ nghĩ chưa được bao lâu đã quay sang hỏi thì giống như vừa đọc đề xong đã đọc giải vậy :smile:

Trước mình học đội tuyển mình cũng bảo thầy thế, buổi nào không học kiến thức mới thì sau khi ACE hỏi han xong, thầy giao bài cho lớp rồi cho về sớm, vì ở lại cũng không tập trung được, cũng k giải quyết vấn đề gì => thầy cũng OK thôi.

3 Likes

Thầy em mà được như thế thì tốt quá!!
Thanks anh.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?