Sửa lỗi kết nối sql

1 Like

cái này mình nhớ bên w3schools, php, MySQL Database, phần Mysql connect thì phải, họ có hướng dẫn cụ thể, câu hỏi của bạn hơi kì kì, mình ngại trả lời, nên cho bạn hướng dẫn, chúc bạn làm thành công.

3 Likes

Thử mở http://localhost/phpmyadmin lên xem nó có chạy được hông? Nếu chạy được thì cú pháp kết nối của bạn sai, còn nếu phpMyAdmin báo lỗi thì thư viện kết nối mysqli của bạn có vấn đề. Kiểm tra lại XAMPP Control Panel khi khởi động MySQL có báo lỗi gì không trước khi làm gì hơn.

Nếu mọi thứ đã OK, kiểm tra xem cơ sở dữ liệu mang tên quanly đã tồn tại chưa? có dữ liệu gì chưa?

Trường hợp xử lý GUI không giải quyết được, phải bỏ công sức học command line và debug bằng các công cụ dòng lệnh. Kiểm tra php.ini xem có nạp được thư viện động liên quan đến MySQL, mysqli? Rồi tra thử phiên bản XAMPP có bug nào không? Thử dùng bản khác với 32bit nếu đang dùng 64bit xem sao? Thử bản portable nữa xem sao? Phiên bản PHP khác xem sao… thậm chí cài lại Windows 8.1 để vọc thay vì Windows 10 :D. Nếu vẫn không được, bỏ tiền mua bản quyền Windows xịn Pro xem sao?

XAMPP khi cài trên Windows đặt ở ổ đĩa D: thường hay gặp vấn đề, có lẽ là trong bản Build họ mặc định nó là C: hay sao đó. Cho nên, thử cho cài đặt vào C: và khi chạy Run as Administrator xem sao.

Mình xài Linux để triển khai web PHP chả bao giờ bị mấy cái lỗi linh tinh trên, nhưng đám học trò chạy Windows bị suốt. Giờ đây buộc tụi nó dùng máy ảo Linux LAMPP, sau khi cứ cọc cạch loay hoay ngày qua ngày tốn nhiều thời gian vô bổ với cái XAMPP trên Windows (lúc thì dính firewall, lúc thì trình quét virus, lúc lại đụng port, lúc khác policy gì đó… nghe nhức cả đầu… mà ngay cả một MCSE cũng nản lòng) thì hy vọng gì?

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?