Sự thật về lịch sử việt nam?

Em đang học cấp 3 mấy anh chị ạ :joy: Cơ mà sao cô sử dạy khác ở ngoài báo chí , Live stream … Họ bảo khác :unamused: Có hôm cô hỏi Bác Hồ có vợ ko em bảo có và bị 1 con 0 :sob::sob: Bị hại bởi mấy ng khác rồi :sob:

Sử có chính sử và Dã sử, dã sử là người đời sau thêm thắt, tin đồn, chế, xạo các kiểu dựa trên chính sử.
Học sử thì phải học chính sử, trích dẫn trên nguồn uy tín. được công nhận bởi chuyên gia. Tìm sách chính sử mà đọc. Kiểu Tam quốc diễn nghĩa thì ko gọi là sử nhé, đó chỉ là dã sử thôi.
Báo chí Bà Bán Cải. live stream. fb các kiểu, nói màa cũng tin. Thông tin không dc kiểm chứng và tin cậy thì không thể gọi là sử nhé.

2 Likes

Nhưng họ nó nghe cũng có lí sao ấy , ai cũng nghe theo :joy: Có mấy ngườii chữi lại thì ko ns đi đa số toàn cmt bảo đúng rồi …

:smile: m nghĩ lãnh tụ có vợ con thì có gì là ko hợp đạo đâu mà sử ta cứ chối nhỉ. Bác sống 79 năm mà ko có vợ con thì cũng hơi buồn

Anh chỉ thấy lịch sử là thứ mà kẻ thắng viết nên khó có thể chắc chắn được về tính chính xác hay đầy đủ chân thật. Biết đâu mình bị lừa thì sao? Vậy câu hỏi là “cái nào mới là chính sử?”, “nguồn tin nào mới là uy tín?”.

Em còn học cấp 3, tốt nhất là lo học trong sách lấy điểm trước cái đã :joy: Anh cũng hoạt động ở ngành Sư phạm nên cũng hiểu, có nhiều chuyện biết nhưng không dám nói, áy náy nhất chắc là giáo viên dạy sử rồi :joy:.

Sau này vẫn muốn tìm hiểu thì học thêm tiếng anh và tiếng pháp. Tài liệu lịch sử không thiếu mà. Nhưng em cần phải khách quan trước đã.

2 Likes

Lịch sử được lồng trong chính trị em à :slight_smile:
Nhà nước nào cũng vậy thôi. Đôi khi thông tin được công nhận không đúng, vì sự thật có thể làm ảnh hưởng đến “an ninh quốc gia”. Và đôi khi những thông tin trái chiều “nghe có vẻ có lý” thực ra lại là bịa đặt, với mục đích điều khiển dư luận, làm lợi cá nhân.
[spoiler]Mình nói thật là mình có like page của Việt Tân trên facebook, like để xem chúng nó viết cái vẹo gì. Có những tin chúng nó đăng có vẻ có luận điểm rất rõ ràng, nhưng có những tin đọc phát biết ngay xạo chó =))[/spoiler]

2 Likes

Lịch sử thường kèm theo chính trị bạn ak !
Mà chính trị thì rất rắc rối vì nó liên quan đến an ninh quốc gia,uy tín của ng lãnh đạo hoặc Đảng lãnh đạo và cái ghế của các vị ấy ngồi… !
Giảng viên dạy đại học của mình,dạy môn đường lối cách mạng của Đảng CS chém gió về vụ cải cách ruộng đất,quốc hữu hóa tài sản,chế độ đa đảng,tư bản …còn phải đóng kín mít cửa lớp,bỏ míc xuống,ngó trc ngó sau mới dám nói !
Là bạn biết nó nhạy cảm cỡ nào rùi đó …Bạn tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy có thể chỉ phạt vài triệu hoặc tù vài tháng hoặc chẳng ai động vô bạn nhưng nếu bạn tuyên truyền hoặc phổ biến những nội dung mà chính phủ hoặc tổ chức lãnh đạo không thích "tẹo nào " thì mình không dám chắc lắm về việc bạn có cơ hội sử dụng "cái tay và cái mồm " của mình nữa k ?
Bạn là học sinh cấp 3 thì nên đọc sử theo nội dung sách giáo khoa hoặc những tài liệu mà chính phủ cho phép thôi để thi hoặc kiểm tra lấy điểm !

Thời buổi CNTT phát triển nên có thể tiếp cận được nhiều thông tin, nhưng đọc cần phải biết chọn lọc :laughing:
Nhiều người cho rằng chuyện chính trị là chuyện “nhạy cảm” không được bàn đến nhưng có một câu thắc mắc là “Vậy học phổ thông môn Lịch sử học để làm gì? Không phải là liên quan đến chính trị lắm sao? Sao lớn lên éo cho bàn nữa?”…

Nhưng vẫn theo quy tắc của diễn đàn, tránh những xung đột do bất đồng chính trị nên mình sẽ close topic này! :laughing:
Coi clip Dưa Leo để “hiểu hơn” phần nào nhé: https://www.youtube.com/user/MrDualeone/videos

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?