Sử dụng laptop vỡ màn hình

Vấn đề là hiện tại con pc của em bị nứt hết nửa màn hình và chỉ xem được nữa màn hình còn lại, hiện tại nếu em muốn thực hiện các thao tác phía bên màn hình bị vỡ kia, em phải dùng đến obs studio vì nó có chức năng thu nhỏ màn hình khiến em có thể nhìn thấy phía màn hình bị vỡ từ phía màn hình không bị vỡ, như này


Nhưng có một vấn đề là con pc của em hơi yếu và khi giữ obs studio trong máy sẽ nặng máy và làm máy tính chạy chậm lại, hơn nữa, tải một ứng dụng quay màn hình chất lượng như này về mà chỉ sử dụng chức năng thu nhỏ màn hình của nó thì thật là phí. Vậy nên các anh có biết ứng dụng nào nhẹ mà có chức năng thu nhỏ màn hình giống như obs studio này thì bảo với em với, em đang rất cần một ứng dụng như thế

1 Like

Có 2 cách:

  • Dùng cable VGA hoặc HDMI kết nối PC với TV, sử dụng màn hình TV thay cho màn hình PC bị vỡ.
  • Tải phần mềm Spacedesk để dùng diện thoại như màn hình PC.

Disable màn hình bị vỡ bằng cách chuyển chế độ trình chiếu (windows + P)

3 Likes

Mua thêm 1 cái LCD, để ý coi laptop xài cổng HDMI hay cổng VGA mà mua LCD có cáp đó. (Tận dụng màn hình TV ở nhà cũng được luôn, nếu có cổng kết nối phù hơp)

Về cắm cái LCD vô laptop, theo mình nhớ, thì trên windows, khi gắn màn hình rời, thì mặc định nó sẽ hiện theo chế độ mirror (tức là 2 màn hình hiển thị giống nhau)

Sau đó, vô settting, chỉnh lại là chỉ hiển thị trên external display (tứ chỉ xuất hình ảnh ra LCD, không hiện lên màn hình desktop).

Xong.

2 Likes

Khi nào cần thao tác chỗ đó thì nhấn Ctrl + Alt + :arrow_down: để nó lật ngược màn hình. Sau khi xong thì nhấn Ctrl + Alt + :arrow_up: để lật lại.
Bạn có thể xem xét lật ngược hoặc lật nghiêng màn hình để xài luôn cũng được nếu bạn hay thao tác lên phần bị vỡ.

Chắc bạn cũng sinh viên nghèo nên tận dụng màn hình đến khi nào có thể… Chúc bạn sớm có tiền mua cái mới (hoặc cái cũ).

1 Like

Mình dùng 1 màn đã thấy khó rồi đây b dùng có nửa màn, thế mới thấy có những tấm gương vượt qua nghịch cảnh, người 2 3 màn người có 0.5.

1 Like

Một cách khác nữa là bạn chịu khó hy sinh kích thước màn hình. Dùng cái Horizontal SizeVertical Size để chỉnh lại. Hình như tất cả các màn hình đều hỗ trợ cái này. Config bằng nút cứng trên màn hình.

image

2 Likes

Ráng tiết kiệm để dành rồi ra tiệm mua một màn hình second-hand dành cho desktop còn khá tốt chừng 500-700K về gắn vào cổng VGA hoặc HDMI mà dùng thôi. Cách như hiện tại sẽ làm tâm trạng không tốt mỗi khi nhìn màn hình.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?