So sánh headless (web 3.0) CMS vs traditional (web 2.0) CMS trong phát triển ứng dụng web hiện đại

Em đang là sv nhưng thắc mắc ở trường thầy(cô) chỉ dạy theo cách traditional (nhưng không có api) là xây dựng các http method POST/GET để xử lí data trực tiep trên file html. Cách này e thấy hơi lộn xộn giữa front-end và backend, với lại không thể cross-plasform được. Cho em hỏi phải cách thứ hai là xu hướng hiện đại (web 3.0) là web api hay không ? Chúng ta chuyển từ back-end truyen thống–>api.
Nhưng trong hình dưới em thấy nó vẫn giữ lại đồng thời xây dựng thêm api. Giữ lại thì ưu điểm là gì trong khi chúng ta có thể tách biệt front-end và back-end thông qua api.(như sercure,performance,…)
Và hiện nay ngoài CMS thì các ứng dụng ERP, hay các ứng dụng lớn khác có chuyển hẳn sang api và bỏ phần back-end UI hay không ?


Mục đích của em hiện nay là xây dựng 1 trang blog cá nhân (asp.net core + MongoDB) chỉ sử dụng api, còn phần front-end em sd angular. Vậy có khả thi không. Và cho em hỏi thêm là hosting nào hỗ trợ angular và monggoDB vậy. Em tìm chỉ thấy .dot core nhưng không thấy nó hỗ trợ angular với NoSQL.

dùng amazon web services, hoặc google cloud platform nhé bạn

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?