Slither.io đổ bóng cho rắn như thế nào?

Như hình này:

Điều mình kinh ngạc nhất là con rắn có thể tự đổ bóng lên chính nó, cho dù là game 2D. Không rõ làm như thế nào mà được như vậy?
Hiện tại mình chỉ biết cách là với mỗi part của rắn, ta tạo 1 part shadow rồi để ở bên dưới, để ở một layer khác bên dưới con rắn. Nếu vậy thì khi rắn cuộn tròn như hình thì ko có đổ bóng lên chính mình.
Mọi người giúp mình tìm ra cái logic để làm điều này với?

1 Like

Cái này là bạn muốn làm bằng unity hay gì vậy bạn

Có lẽ shadow không phải là một phần riêng biệt mà thực ra chính là một phần của thân rắn?


Vì phần bóng là layer màu đen nên không bị nhuộm màu, còn phần giữa là layer màu xám nên bị nhuộm màu?

1 Like

Làm bằng phaser.io bạn ạ. Nhưng cái mình muốn biết là cái logic đằng sau hiệu ứng này.

Nếu đổ bóng ngay phía dưới từng phần của rắn thì sẽ bị bóng xen kẽ, trong khi như hình thì rõ ràng phần thân không hề bị đổ bóng bởi phần thân liền kề trước đó.

Bạn xem cái hình Photoshop mình đưa, bóng chỉ đổ sang hai bên, không đổ sang phần trước và sau mà. Ngoài ra có thể thấy là ở các đoạn cong, phần “cung tròn phía trong” bị đổ bóng, mình càng tin là do bóng của cung trước đó đè lên.

2 Likes

Vậy là slither.io chỉ làm đơn giản là đổ bóng ở 2 bên, có dùng gradient cho đỡ thô sao? :sweat_smile: Chắc phải thử xem.

Không đúng rồi, nhìn sẽ rất xấu, và mình đã kiểm tra slither, họ ko làm như thế.

Thế thì chịu :expressionless:
Search google thấy có source code nhưng mà không biết đọc :<

cho mình link với bạn ơi :smile:


Kick this up again.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?