SHOPIFY: Bổ sung service khác để đơn hàng có thể cộng thêm tiền

Xin chào mọi người,

Hiện tại mình đang làm một app cho shopify để thực hiện việc thay đổi đơn hàng như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, …
Vấn đề mình gặp phải ở đây là mình muốn bổ sung 1 vài service khác những cái có sẳn của shopify, những service này làm cho đơn hàng cuối cùng phải cộng thêm tiền.

Hiện mình có 3 hướng:

  1. Xem các service là sản phẩm, cho nó thuộc 1 collection riêng biệt => Cách này sẽ dễ vì không gây thay đổi luồng, nhưng nó sẽ hiện các service này trên danh sách sản phẩm khi gọi API của shopify.

  2. Tìm các phương thức payment khác, nhưng hiện tại mình thấy shopify chỉ có 3 phương thức này (discount trừ tiền, 2 cái còn lại cộng tiền), chưa tìm được cách add thêm phương thức mới.

  3. Sử dụng phương thức add discount với giá trị là số âm. Mình thử cách này thì thấy ở giỏ hàng có thể hiển thị, nhưng khi chuyển qua page thanh toán thì nó vẫn chỉ lấy tổng cũ. Mình không biết là có phải shopify đang validate lại giá trị hay không.

Mọi người đã có ai đã gặp trường hợp này có thể cho mình xin ý kiến được không ạ.

Cảm ơn mọi người!

Vấn đề mình gặp phải ở đây là mình muốn bổ sung 1 vài service khác những cái có sẳn của shopify, những service này làm cho đơn hàng cuối cùng phải cộng thêm tiền.

Là sao cơ cậu? Cậu định làm app để cộng trộm tiền vào order của shopify trước khi thanh toán á? @@

3 Likes

Dạ không ạ. Mình muốn bổ sung 1 vài service (khác discount, shipping, tax) cho khách hàng chọn để trả thêm tiền cho đơn hàng, tương tự như tip vậy.

image

Nhưng phần tip hiện tại của shopify đang có các đặc điểm:

  • Chỉ được chọn tại trang payment.
  • Chỉ có 1 giá trị cho tip (VD nếu dùng tip thì khách hàng của mình không thể chọn 2 service khác nhau cho 1 đơn hàng được)
  • Các cài đặt của tip hiện tại mình chỉnh trong setting, và chưa tìm được API để có thể cài đặt dưới background.
    => Trường hợp mình không tìm được API để thay đổi cài đặt, thì phương án dùng tip sẽ không khả thi.

Uhm.
Tip thì đúng là không gọi được từ Order API.
Tớ cũng không nghĩ cậu có thể cài đặt được bất cứ phí gì mới trên order, ngoại trừ các phí tiêu chuẩn như shipping fee, tax.

Có lẽ cách tốt nhất là cậu thêm các phí đó dưới dạng item (tớ đoán cậu muốn thêm các dịch vụ như bảo hành, bảo hiểm gì đó, chứ chẳng ai muốn tự trả thêm tiền cho order cả). Đó là lựa chọn optional, và nó rất rõ ràng khi liệt kê ở trên receipt. Tớ thấy điều tương tự ở các trang thương mại điện tử lớn khác.

Hope it helps!

P/S: discount, shipping fee, tip… không phải “service” nha cậu :smile:

3 Likes

Dạ mình cảm ơn lời khuyên ạ.

Chắc mình sẽ để tụi nó lên line_items luôn ạ :+1: :+1:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?