Sau khi tải ảnh lên thì phải build lại source mới hiển thị được ảnh (Java Spring)

Hi mọi người !
Em đang đồ án Java Spring và đang gặp vấn đề là sau khi thêm bài viết thì ảnh không hiển thị lên được, phải build lại source thì ảnh mới hiển thị được. Mọi người cho em hỏi lý do là gì ạ và em xin cách khắc phục ạ
Cảm ơn ạ.

Mình không biết Java nhưng theo kinh nghiệm, mình nghĩ bạn cần phải phân biệt cái gì là static, cái gì là dynamic. Bạn đang phục vụ file dạng dynamic hay static? Thử mở thư mục của bạn ra, file upload của bạn nằm ở đâu? Từ đó bạn, kèm với hiểu biết của bạn về khái niệm route/ routing trong lập trình web, nắm vững được đường dẫn của bạn (đang ví dụ này là hình ảnh upload lên) là static hay dynamic.

Gợi ý: kiến thức cần bổ sung ở đây là cách mà một web server hoạt động và ngôn ngữ kịch bản (ở đây là Java, cụ thể hơn Java Spring) nằm ở đâu trong sự phối hợp với web server. Từ đó thì nhỡ sau này bạn có chuyển qua làm việc với ngôn ngữ khác, không phải Java, lúc ấy bạn cũng không bị mờ mịt bởi biết rõ cái nào chỉ cần web server xử lý, cái nào phải chuyển cho script xử lý trước rồi gửi lại web server sau. Ngoài ra, cấu hình web server, hoặc framework thế nào để cái nào cần phải chuyển cho script xử lý, cái nào không cần, web mới chạy ổn được.

Nếu bạn chép 1 file đặt vào thư mục của cái file mà trên hình bạn minh hoạ rồi gõ trực tiếp lên trình duyệt thì có hiển thị được file hay không? Nếu không hiển thị => lỗi liên quan đến cấu hình. Còn nếu hiển thị => code của bạn sinh ra đường dẫn không chính xác.

Thử tham khảo bài này xem, có thể bạn lần ra được vấn đề.

3 Likes

Em cảm ơn anh ạ.
Sau khi đọc cmt của anh thì em đã ngồi bổ sung lại kiến thức và tìm ra được nguyên nhân và giải pháp rồi ạ.
Bạn nào bị vấn đề giống mình thì tham khảo ở đây nha. ^^

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?