Sắm laptop 20-22 triệu

Năm nay em chuẩn bị lên năm 3, em đang định mua 1 cái laptop tầm 20-22 triệu và em muốn hỏi là có nên mua cái máy dòng i5 trở lên có sẵn SSD 128GB (thấy xài dư) và có khe để lắp HDD (khi có tiền) ? Có nghĩa là em sắm SSD trước ạ? Em thì theo hướng Computer Science, có đụng tí tới android studio.

Tò mò chút, không biết nhu cầu của bạn có cần phải di chuyển nhiều không? Nếu không thì có thể build máy bàn, vì cùng một mức giá thì build PC sẽ luôn lời hơn so với mua laptop.

20 - 22tr thì nếu chọn build PC có thể được i5-8600/Ryzen 5 1600X, GTX 1060 và 16GB DDR4 thay vì laptop tương đương chỉ với i3/i5 các dòng thấp với GTX 1050 và 8GB DDR4. Hơn nữa vì là chip laptop nên vẫn sẽ bất lợi hơn so với desktop, dù là i5 đi nữa.

Ổ cứng thì mình vẫn ưu tiên mua HDD trước vì dev thì nhu cầu lưu trữ luôn cao hơn, 256GB SSD là rất ít cho sau này (trừ khi bạn chỉ cài Windows + Android Studio, tầm ~80GB tổng, có lẽ không tới).

1 Like

nếu bạn mà ko chơi game, thì nên sắm 1 em macbook xài
sau đó mai mốt sắm thêm cái HDD di động 1TB nữa là ngon, đi đâu mang theo đó rất tiện

Một chiếc laptop sẽ có nhiều lợi ích hơn.

  • Nó dễ dành cho bạn khi muốn mang công việc của mình để giao tiếp với người khác. Cùng làm đồ án chẳng hạn…

  • Bạn dễ dàng thay đổi không gian làm việc vào cuối tuần, lức rảnh rỗi, 1 mình, với bạn bè, đồng nghiệp, hoặc với Gấu, ở 1 góc café xinh xinh kèm theo nhạc ru rương… Nó sẽ làm bớt đi sự bí bách nhàm chán và thêm nhiều tươi mới.

Nên so sánh giữa việc vừa có thể làm việc + enjoy vài thứ ngoài kia VS làm việc + enjoy cái đám phần cứng mà bạn chẳng mấy khi dùng hết.

3 Likes

Yep, một phần số tiền bạn trả khi mua laptop đó là sự di động (dễ dàng di chuyển + mang theo). Nhưng nếu sử dụng máy bàn, bạn sẽ chỉ phải trả số tiền bằng/ít hơn nhưng cấu hình tốt hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ cần phải sử dụng hết sức mạnh của nó ngay bây giờ, mà nó có nghĩa là máy tính của bạn sẽ lỗi thời chậm hơn và bạn sẽ có nhiều thời gian để sử dụng “cầm cố” hơn. Lợi hơn về túi tiền (performance per dollar).

Việc dễ dàng thay đổi vị trí và tiện mang theo thì mình đồng ý là laptop là giải pháp tốt hơn. Tuy nhiên chọn cái nào cũng có cái lợi/hại của nó. Đợi xem thớt thích gì đã :smiley:

1 Like

For what…?

Khi không trong hoàn cảnh có thể ngồi 1 chỗ và deliver works đi khắp nơi. Khi không phải là chuyên gia để thế giới bên ngoài tìm đến căn phòng làm việc của bạn. Khi cuộc sống của cần những lúc thay đổi , di chuyển, bước đi nhưng nó thì cứ nằm đó. Nó lỗi thời ngay tại thời điểm nó mâu thuẫn với CS, công việc, dù nó có làm super computer vừa mua đi chăng nữa.
Nó lỗi thời ngay tại thời điểm nó “bội bạc” đối với bạn. Giống như một nàng Gấu, xinh và rất morden, không hề lỗi thời với đứa khác ngoài kia nhưng… “bội” . Khi đó nàng đã lỗi thời. Hoặc bạn đã lỗi thời và… cần thay đổi để theo nàng!
Thật vô lý khi người dùng cần bỏ qua, thay đổi hay hy sinh thói quen, sở thich tốt của mình để phù hợp với cái COMPUTER!

Yeah yeah, whatever floats your boat. Tùy nhu cầu mà quyết định, dù sao mình cũng chưa rõ nhu cầu của thớt nên cũng chỉ đưa ra ý kiến cá nhân, nó không có giá trị cho tất cả mọi người.

Dĩ nhiên là tiết kiệm tiền hơn.

1 Like

Sinh viên mà, tiêu có 1 phát thôi. Con desktop đến lúc nhóm bạn nó gọi cùng trao đổi cùng làm đồ án, offline thì nằm nhà bảo tao ếu có máy à. 1 năm nữa đi làm chắc gì cty đã cấp lap.

Các ông sinh viên mới mua máy tính, chưa hẳn nhìn thấy lợi ích và nhu cầu lâu dài. Cứ thấy card, thấy ổ, thấy ram… khủng là khoái. Kiếm game khủng về cài rồi đo đo… đếm đếm. Thế nên mới tư vấn.

Nhu cầu tương đối rõ rồi còn gì. Mua Desk khủng về làm gì. Game tester à!

Đấy là tôi còn chưa kể ô có em họ, em gái, hay Gấu cũng cần máy để học. Nếu là hiện tại ô mang máy cho Gấu dùng ít ngày rồi giả vờ “thời gian này Oppo tập trung vào sách, vở. Oni cứ dùng đi …”. Còn sau này ô có tiền lên đời ô thừa kế lại cho em. Có phải là ô trông sẽ ngon hơn không!? Thế thì sao mà FA được :smiley:

1 Like

Em đa số lưu trữ online, laptop hầu như chỉ dùng cho việc học nên em muốn hỏi là có cần HDD trước hay không?

bạn nói mâu thuẫn quá, lưu trữ online thì xài drive của google, rồi thì xoá dữ liệu dưới máy đi cho nó free, để ý đến cái HDD làm gì?

Tôi nghĩ chú chọn hãng macbook là ok
22 triệu thì chọn con macbook air 2017

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?