Review khóa học Nguyễn Việt Nam Sơn

Mọi người ai có kinh nghiệm tiếp xúc với khóa học online của Nguyễn Việt Nam Sơn rồi có thể cho mình xin chút cảm nhận cá nhân được không ? Mình dân ngoại đạo nhưng năm nay có đứa cháu 2k3 vừa tốt nghiệp định hướng theo CNTT nên muốn tham khảo các khóa học lập trình online, biết ngành này tự học là kĩ năng tối quan trọng nhưng vẫn muốn giới thiệu cho nó 1 người thầy để theo cho bài bản. Mọi người cảm thấy khóa học của Nguyễn Việt Nam Sơn như thế nào, có những ưu/ nhược điểm gì ? Mình có đọc qua mấy post review trên facebook rồi nhưng nghe ảo quá lên đây hỏi các pro cho chắc ăn, mấy hôm trước mình cũng thử inbox cho NVNS nhờ tư vấn thêm nhưng mình không đề cập đến việc muốn mua các khóa học của NVNS mà mỗi ngày mình cũng “chăm chỉ” inbox hỏi nhưng có vẻ “bận” quá chả rep lại luôn =))) Mọi người tư vấn giúp mình chút nhé, cảm ơn.

“cháu” thôi mà quan tâm ghê, chắc thương lắm, cả inbox hỏi người dạy cũng không ngại nhỉ
dạo này thấy các cháu rảnh lắm hay sao mà đi tìm khóa học này khóa học nọ, học trong trường không đủ hay là bị chán?? hỏi vớ vẩn

4 Likes

Hay là quảng cáo khóa học trá hình nhỉ? Nghi ngờ lắm.
kisuluoibieng học trường nào thế?

1 Like

trước đây mình học bkhcm
tới mùa nhập học là đầy topic như thế này thôi, lập topic như này thì đã phần là rảnh rỗi đăng nhảm, spam forum thôi. lý do nói như vậy là vì trên đây không ai biết ai là ai, người vô đây có thể comment review khen tới 9 tầng mây hay chê thậm tệ thì cũng chẳng ai biết là đúng hay sai
mà kể cả là review thật lòng thì cũng chẳng có thể nào đánh giá được gì vì mỗi người học mỗi khác
đứa “cháu” này thật là có phúc khi có người thân quan tâm mình nhỉ, tốt nghiệp cấp 3 rồi mà cũng lo tới mức tìm chỗ học thêm cho cháu, sợ cháu học không đủ

3 Likes

Tớ thấy @kisuluoibieng có lý một phần đấy. Nếu cậu bỏ qua những phần hơi gay gắt, cậu sẽ nhận ra ý của @kisuluoibieng là việc cậu đọc “review” trên đây không khác gì với việc đọc review trên facebook.

Cậu có lẽ nên thử search trước khi hỏi. Trước đây cũng từng có topic hỏi về course này:

Cậu hoàn toàn có thể tham khảo topic đó. Cơ mà, tớ phải nói một điều, nó sẽ không khác mấy với các review cá nhân trên facebook đâu :slight_smile:

Tớ hiểu việc cậu quan tâm tới người nhà cậu, đặc biệt khi được nhờ vả. Tuy nhiên:

  • Cậu chắc cũng hiểu kỹ năng tìm kiếm thông tin, là kỹ năng sống còn của ngành này.
    Nếu cậu tìm được thầy cho cháu cậu, cháu cậu sẽ có một thầy giáo để theo, nhưng đổi lại, cháu cậu sẽ mất đi cơ hội tự lập.
    Nếu cháu cậu không có những khoảng thời gian mò mẫm, lang thang khắp nơi, cháu của cậu sẽ mãi như bây giờ, chờ người lớn hỗ trợ và spoon feed trong mọi việc.
  • Nếu cậu học todai thật, cậu cũng chắc đã biết khả năng đưa ra quyết định, cùng với sự chủ động, là thứ mà rất nhiều học sinh/sinh viên Việt Nam thiếu.
    Cậu có thể thấy sự chủ động từ sinh viên các nước khác trong mọi việc. Việc tìm kiếm, tổng hợp thông tin, phân tích, đưa ra quyết định… cũng đều được các bạn sinh viên nước ngoài thực hiện. Điều đó dẫn tới việc khi đi làm, họ tiến bộ nhanh hơn kỹ sư Việt Nam rất nhiều, dù trình độ kỹ thuật có thể ngang nhau hoặc kỹ sư VN nhỉnh hơn.
    Cậu nên để cháu cậu tự tìm lấy thứ nó muốn, thay vì tìm hộ như vậy. Những người không có khả năng quyết định, thực ra là những người đáng thương nhất.
    Cậu không muốn cháu cậu như vậy chứ?
  • Cậu cũng thừa hiểu mấy khóa lập trình mất phí trên mạng là không cần thiết, nhất là với những người sẽ được hưởng sự đào tạo chính quy.
    Các khóa lập trình này rất cơ bản. Cậu hoàn toàn có thể tìm được resource free trên internet cho những khóa lập trình như thế này.
    Như @kisuluoibieng có đề cập, rốt cục chẳng có lý do nào để theo học course lập trình cơ bản như vậy, nếu cháu nó sẽ được đào tạo chính quy.

Vậy đấy!

Cá nhân tớ không biết khóa học đó, nên tớ cũng không thể đưa các quan điểm từ vị trí người đã trải qua khóa học cho cậu. Nếu cậu vẫn mong điều này, cậu nên, hoặc đọc review từ topic tớ đưa, hoặc đọc review trên facebook, hoặc cậu chờ ai đó khác đưa thêm thông tin cho cậu.

Hope it helps!

5 Likes

Mình nghĩ là không nên học !!

1 Like

Quan điểm cá nhân là:
Vì quá nhiều post nhảm, nên mình luôn troll/gay gắt (có chút thích thú), giảm được gì thì giảm, mà thường thì cũng chỉ gắt 1 lần, vì thấy mùi là ignore rồi. Hiếm lắm mới được 1 case rep lại lịch sự
cả các “cháu, bạn, em” mà ham học và siêng năng (đặt câu hỏi) mình cũng ignore luôn, vì đọc nhiều thấy bản thân lười biếng, nên không dám để hiển thị :rofl:


Như thế này có giống 1 người có “cháu” học xong phổ thông và tìm chỗ học cho “cháu” không nhỉ ?
@library

4 Likes

Nói ngắn gọn thì ý của mình tương tự library, thay vì trăn trở về “chất lượng khóa học” thì bạn nên để cháu bạn tự lập và thường xuyên dõi theo, khi nào cháu nó cảm thấy học theo trường lớp không nổi và muốn đi học thêm, thì lúc đó hãy quyết định tiếp.

Về chi tiết, mình sẽ nói rõ ra cháu bạn sẽ được gì và mất gì khi đi học thêm (một cách tổng quát).

Mình tự nhận là có biết về Sơn đẹp trai, anh ấy trên mình 1 khóa, học chung trường KHTN TP.HCM.
Trước đây, anh ấy cũng đã sử dụng video game mà mình làm để giới thiệu cho khóa học (game Giải cứu bạn gái)

So với những người cùng tuổi thì anh ấy có vẻ chín chắn và đẹp trai… ủa nhầm, chín chắn và thành công.
Mình đánh giá cao anh ấy về khả năng dạy học, kinh doanh, xây dựng được sự nghiệp từ đôi bàn tay trắng.

Tuy nhiên, điều gì làm nên sự thành công của anh ấy?
Chính là do hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều áp lực và vất vả, mới thành tài như hôm nay.

Thứ nhất,
Nếu bạn quá bao bọc cháu của mình, cháu nó mới đi một bước, bạn đã chạy trước năm bước quét sạch đường đi, sẽ khiến nó mất đi khả năng tự lập, không có khả năng tự phát triển.
Một trong những tố chất quan trọng nhất của người làm ngành này là tự học.
Cho dù bạn đã ra trường đi làm 10 năm cũng sẽ luôn trong trạng thái học hỏi, sẽ có rất nhiều kiến thức mới cần được trau dồi thường xuyên.

Thứ hai,
Học quá nhiều nội dung cùng lúc sẽ dễ dẫn đến stress, sợ hãi về ngành.
Đây là điểm chí tử, ngành này mà không phát triển được niềm đam mê, bạn sẽ không thể phát triển hết khả năng được.

Đặc trưng của ngành này không phải là lý thuyết, mà là tư duy và thực hành.
Chỉ với 1 buổi học lý thuyết, bạn có thể phải cần đến 1 tuần để suy ngẫm, tìm kiếm, thực hành, thử nghiệm, thẩm thấu nội dung đã học.
Để làm một bài tập, bạn có thể mất 1 tuần nếu làm sơ sài, nhưng có thể mất vài tháng nếu bạn chú tâm và trau truốt.
Càng tự suy ngẫm và thực hành nhiều thì tư duy càng phát triển.

Cũng giống như đọc sách vậy, từ những câu chữ, bạn có thể phát triển trí tưởng tượng của mình.
Còn khi xem TV, não bạn sẽ chỉ tiếp nhận thông tin một cách thụ động.

Vào website của anh Sơn, xem các khóa học đi, bạn sẽ cho cháu mình học cái gì?
2 khóa nền tảng đều là về C/C++ (cơ bản, nâng cao, hướng đối tượng)
2 khóa này được dạy dựa theo giáo trình của trường KHTN TP.HCM
Cho nên phù hợp nhất là dành cho các bạn học tại KHTN TP.HCM, những người mà đã đi học ở trường rồi nhưng vẫn không hiểu bài, tham gia khóa học vừa là để củng cố lại kiến thức, vượt qua kỳ thi của trường, vừa được học trước các nội dung nâng cao để đỡ bỡ ngỡ khi vào môn học.

Cháu bạn sẽ học trường này không?
Trường của cháu bạn cũng dạy C/C++ đầu tiên không?
Nếu cháu bạn học trường khác, hoặc trường dạy theo giáo trình khác, sẽ đồng nghĩa với việc cháu bạn phải học gấp đôi, có thể gây ảnh hưởng đến kết quả và thành tích ở trường.
Cái đáng sợ hơn, như đã nói ở trên, là khiến cháu nó stress và sợ hãi ngành này, nếu như vậy thì hết cứu.

Mà, đúng là mỗi nhà mỗi cảnh.
Đứa cháu chưa hiểu chuyện gì thì ông chú đã lên đăng đàng dọn đường cho sẵn rồi, thì rõ ràng nó chẳng có chút tiếng nói nào trong gia đình này.
Ở các ngành khác thì mình không biết, nhưng ở ngành này, thực lực và cá tính là quan trọng.
Còn tố chất quan trọng nhất, là khả năng tự học.

Mình không đưa ra kết luận rõ ràng, chỉ cung cấp thêm thông tin cho bạn về ngành nghề này.
Thân!

4 Likes

Đóng vì topic có nguy cơ sẽ bị spam

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?