Rủ rê một vài bạn rảnh rỗi làm Open Source chơi

Meteor là một framework viết bằng Javascript, từ Metoer người ta mới tạo ra Telescope. Mình sử dụng telescope để làm một trang web.

Ví dụ như @htwap muốn làm một trang PTC (Pay to click) đi, mà em không muốn tự viết một website ngay từ đầu. Em chỉ muốn sử dụng open source rồi phát triển lên. Thì đây là một cách.

Ví dụ anh đang test thử cái trang http://ahayne.com, nhưng đang gặp một số trục trặc. Mục tiêu của anh là làm một trang chia sẻ link ấy :smile: Nếu có sức thì mình làm tiếp, chia sẻ hình ảnh cũng vui, giống haivl.

2 Likes

à, kiểu giống CodeIgniter hay Zend trong PHP đúng ko ạ?

2 Likes

Đúng :smiley: Nó là một framework js.

3 Likes

Hix, nghiên cứu cả ngày không tìm được cái lỗi trên telescope. Lúc sử dụng 2 tính năng daily hoặc digest thì database lỗi, làm chậm quá chừng.

Trong khi nếu sử dụng mongodb ở ngoài thì lại vào ổn.

Solution tạm thời là gỡ đi 2 gói daily và digest. Ai có nhu cầu muốn host 1 site giống như http://ahayne.com thì liên lạc nhé :smile:

1 Like

Vừa xem cây commits, chưa thấy gì nhiều ngoài một ít commits về localize vn.
@ltd: bạn list ra một cái roadmap hay features list để team làm cho có target, không thì lại thành ra dự án bỏ hoang mất.

3 Likes

Đồng ý với @laptrinhio hiện giờ em đang test chạy thử nghiệm cái này trước. Rồi sẽ hướng dẫn dần dần các bạn khác theo. Em sẽ note lại ý kiến của anh :+1:

Vì hiện tại cái này khá mới. Tuy nhiên em thấy meteor rất hay, đáng để thử. Làm quen một cái này sẽ làm thêm được nhiều cái khác nữa.

Cả ngày hôm nay có một cái lỗi liên quan đến database nhiều người bị mà chưa có hướng giải quyết. Nhưng lỗi này liên quan đến mongodb.


Tính năng cần thêm:

  • Chọn default category, hiện giờ Đạt đã tạo ra một category ngẫu nhiên. Và Đạt muốn category này phải phải là category mặc định. Khi mới vào http://ahayne.com thì nó phải nằm ở đầu tiên.

  • Chỉ cho phép post ở một category cụ thể, ví dụ category Ngẫu nhiên, còn các category khác thì để admin post, ví dụ như thông báo.

  • Cho phép post ảnh trực tiếp lên, thay vì chỉ để cái link, ví dụ: http://ahayne.com/posts/BDfb7kJx7MG9CMx5J

Ai có cách nào giải quyết không :smile:

Update Thêm roadmap của Telescope

2 Likes

Anh ơi phần ảnh mình để cho nó hiện ảnh luôn chèn với Link được ko anh. em thấy vậy rất hay đó :smiley:

2 Likes

Em xem thử làm sao mình làm được cái này ta? À, mà cái vụ tiếng Việt nữa. Để anh pull cái phần tiếng Việt về rồi up lên cho mọi người comment.

P/S: Hôm nay chủ nhật rồi, còn có một ngày cuối để nghỉ ngơi. Có lẽ để tối hoặc mai Xong

2 Likes

Xã xì tờ rét đi anh :smiley:

2 Likes

Dạ em đang học JavaScript từ những video clip diễn đàn chia sẻ đó ạ, làm web mà thiếu javascript thì nhìn không hút hồn lắm ^^

2 Likes

@kayz Anh đã up bản tiếng Việt, Thanks @TTmagic nữa nhé.

Tuy nhiên có một vấn đề là nó bị lệch 1 ít do tiếng anh và tiếng Việt lệch nhau. Như cái này:

Phải xem cách đổi thời gian từ tiếng Anh sang tiếng Việt nữa.


Về việc post hình. Đạt nghĩ là nên post cái URL của hình vào chỗ URL, tương tự với videos. Không nên cho phép comments hoặc body post hình + video trực tiếp. Trên http://ahayne.com đã có demo sẵn cái hình con mèo và videos lập trình C.

2 Likes

Sao mà rắc rối quá anh nhĩ :frowning:

2 Likes

P/S: hiện giờ đang có một lỗi không redirect được link unicode, có ai muốn thử sửa không?

https://github.com/TelescopeJS/Telescope/issues/625

3 Likes

chào anh em là newbie em chỉ mới học về C/C++ chưa có kinh nghiệm nhiều em có thể tham gia được không anh

2 Likes

Hoàn toàn được @Phan_Nguyen_Hoang_Kh. Anh là dân C/C++ có biết gì mấy món này đâu. Anh chọn một dự án mới, nhỏ, để mời mọi người vào nghiên cứu cách làm một dự án Open Source ra sao. Cách giải quyết một vấn đề như thế nào.

Đây là một cơ hội để tạo điều kiện cho mọi người bắt đầu làm Open Source, cái mà trước đây anh tìm hoài không thấy người hướng dẫn. Em có thể đọc hết nội dụng của topic này, rồi đưa anh tài khoản github, anh sẽ giao việc cho em làm. Dĩ nhiên bước đầu là làm quen với dự án này trước. Sẽ mất thời gian đấy, nhưng nó đáng.

1 Like

Em cám ơn anh nhiều.
Tài khoản github của em là: mylovefoy. Em cần phải làm gì để làm quen với cái này em chưa biết gì về no1 hết rất mong anh giúp em :smile:

1 Like

Trước hết em clone code về và build thử xem chạy được không, ở post 1 có nhiều thông tin hữu ích cho em đấy.

1 Like

Để em tìm hiểu Linux thêm ít bữa :smiley:

2 Likes

Minh muon tham gia duoc ko ad . GIthub cua minh la vohoanglong07 . Minh thi chu yeu code PHP duoc 2 nam , nhung ma khong lam nhieu voi javascript co duoc khong

2 Likes

build như nào a :3 .

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?