Quay màn hình khi máy con khi bị điều khiển bởi máy chủ qua netop school

Hi, chuyện là phòng máy trường em (windows 7) dùng phần mềm netop school, một số phòng khác dùng các phần mềm tương tự nhưng lúc thầy cô demo nhanh quá em xem 1 lần không hiểu nên định quay màn hình lại để xem dần, theo em được biết thì khi máy chủ điều khiển thì máy con sẽ bị khóa phần mềm, chuột, phím. Cho em hỏi có trick hay cách nào dùng được phần mềm quay màn hình máy con khi máy chủ đang điều khiển không ạ (trừ cách lấy điện thoại ra quay, phần mềm quay màn hình không được cài ở máy chủ ạ) Em cảm ơn mọi người rất nhiều

1 Like

Bạn bật phần mềm quay trước khi bị khoá thì sao nhỉ ? Có khả thi không bạn ?

4 Likes

Em đã đưa ra thông tin một cách khá chi tiết, nhưng lại thiếu cái quan trọng nhất: Máy trên trường dùng HĐH gì? Theo anh, cách duy nhất hiện tại là dùng phần mềm có sẵn trên máy, trên Window 10 có Game Bar có thể dùng để quay màn hình.

Mà khoan, trường nào chơi sang lắp luôn cả máy trạm vậy?

4 Likes

@HR16 Dạ hệ điều hành windows 7, em nhầm, không phải máy trạm (workstation) mà là máy con (client) máy khách của sinh viên í

2 Likes

@hoalaxanh123 @HR16 dạ em cảm ơn, đến buổi thực hành e sẽ nghiên cứu

1 Like

Cái đó hình như chỉ quay được các bước click chuột đúng không ạ. Thêm cả ghi chú nữa, hưux ích thật nhưng nếu muốn quay chi tiết màn hình(lưu dưới định dạng của video) thì có cách nào không ạ.
P/s: Hi vọng mod nào đọc được post này xem xét việc tăng giới hạn like 1 ngày.

5 Likes

Cài sẵn trước tool quay màn, sau đó vô thực hành bật nó quay luôn là oki rùi.
P/s: Ông hình như chơi auto like phải không, tài tui vừa enter đã thấy ông like dồi.

5 Likes

À, tìm lại trên Google mới biết đó chỉ là phần mềm quay lại mấy bước click chuột, gõ phím gì đó thôi, mấy cha viết hướng dẫn trên mạng nói xạo khi viết “phần mềm quay màn hình”. Hay là thử copy phần mềm quay màn hình vào usb rồi chạy nhỉ :thinking: ?

5 Likes

mình đang học Đại học, cũng có quan tâm đến vấn đề này. Mình toàn quay bằng điện thoại thôi.

4 Likes

đào mộ, chủ topic update miếng đi nào ^^

4 Likes

mình dùng phần mềm snagit bật sẵn để quay màn hình nhưng kết quả thất bại do lúc máy chủ điều khiển thì toàn bộ phần mềm chuột phím ở máy client đều bị khoá hết. => Phi vụ thất bại đang nghiên cứu kế hoạch B.

Nghĩa là lúc máy chủ điều khiển thì các app bên ngoài cũng bị tắt luôn hả bạn ?

1 Like

Không có app thì ta tự làm lấy app.

Chạy 1 code trước khi máy chủ bắt đầu điều khiển, code sẽ tự động “quay” (chụp) lại màn hình theo giờ bắt đầu và kết thúc khi định sẵn. Sau khi kết thúc “quay” màn hình và máy chủ ngừng điều khiển các máy con, ta tiến hành thu hoạch video.

Thử tìm kiếm screen record <tên ngôn ngữ lập trình> script, mình thử thay Python vào chỗ tên ngôn ngữ lập trình kia và ra 1 link có vẻ ổn.

4 Likes

Như bạn ấy nói thì mình thấy khi bị remote thì toàn bộ app khác sẽ bị đóng. Vì nếu không thì chỉ cần bạn ấy vô bật phần mềm rồi cho nó quay trước là được không cần phải lo vụ chuột bàn phím làm gì. Nhưng ở đây khá mâu thuẫn, lỡ các app nào mà học viên đang mần tự dưng bị đóng thì nghe nó hơi kỳ. Thôi đành đợi chủ thớt update.

6 Likes

Cập nhật tình hình : Vẫn quay được nha mọi người. Bật app quay màn hình sẵn trước khi máy con bị điều khiển. Chỉ khi máy chủ “trả tự do” cho máy con thì mới tắt được.

2 Likes

máy trạm cũng có nghĩa là máy client mà anh

Máy trạm và client là hai khái niệm khác nhau hoàn toàn.


2 Likes

https://www.google.com/search?q=máy+trạm+trong+mô+hình+client+server&newwindow=1&safe=active&sxsrf=ALeKk01857xU8eaKmzbLm7VEB-DLyjdAWg%3A1624275649765&ei=wXrQYJ-TLqnWmAW29LbgDA&oq=máy+trạm+trong+mô+hình+client+serer&gs_lcp=Cgdnd3Mtd2l6EAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsAMyBwgAEEcQsANQAFgAYOczaABwAXgAgAGeAYgBmQKSAQMwLjKYAQCqAQdnd3Mtd2l6yAEIwAEB&sclient=gws-wiz&ved=0ahUKEwjf9_uo0qjxAhUpK6YKHTa6DcwQ4dUDCA4&uact=5
Nhưng một số trang nói máy trạm là máy khách client a

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?