Phiên bản ECMAScript phổ biến được sử dụng

XIn chào, Hiện tại ECMAScript đã ra tới phiên bản 11, em chỉ mới học tới ES6 cho em hỏi hiện tại người ta thường dùng ES mấy, mỗi năm ra thêm một version làm sao các bác học kịp ạ ?

ES6 thành chuẩn rồi, trình duyệt nào cũng support nên đó là mức tối thiểu phải biết. Còn các phiên bản sau này thì nên học để biết, để code tốt hơn.

Nói chung là thấy tính năng hay, hữu ích thì dùng thôi. Mà mỗi phiên bản cũng không có nhiều tính năng đâu, học 1, 2 ngày là xong.

Cũng đừng lo quá vấn đề phiên bản. Thường thì người ta dùng babel hoặc typescript có tính năng convert build code sang bản cũ hơn, vd từ ES2020 xuống ES6 để tương thích.

5 Likes

làm sao nhớ hết mà học
quan trọng vẫn là code sao cho dễ maintenance thôi
mà thật ra, từ es6 trở đi, các version mới không thật sự thay đổi nhiều về cú pháp so với es6, chỉ bổ sung hàm build-in hoặc những thay đổi nhỏ nhỏ mà thôi, những cái bổ sung đó lại làm cho code gọn đẹp hơn
nếu bạn thích js, thì khi bạn đọc thay đổi đó hoặc những bài blog giới thiệu những thay đổi đó, thậm chí là chẳng cần cái gì mới, chỉ cần là cái bạn không biết, là tự nhiên bạn sẽ tìm cách áp dụng ngay, lúc code cần một cái tương tự bạn sẽ có xu hướng áp dụng liền
thường thì người ta chỉ chia làm 2 loại, es5 vs es6+ (es6 and above), và es6+ cũng có thể chuyển thành es5 (thêm polyfill)
nên không cần phải lo bò trắng răng đâu

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?