Phàn nàn về Firefox Developer Edition

Haizz, thấy hay thì xài, được một tháng thì bây giờ mở lên nó update, vào thấy giao diện khác, extension năm sáu cái nó để lại cho 2 cái, mấy cái kia hữu dụng thì nó hô biến.

Vào lại kho extension thì hầu hết đều không thể tải về. Thì ra bản Firefox Developer Edition nó cho lên BETA, đến tận 57, trong khi bản stable mới 55. Chả hiểu sao có phải bản beta đâu mà nó cho lên beta :(. Chắc phải suy nghĩ lại dùng bản stable. Có ai bị như vậy không nhỉ?

:stuck_out_tongue: DEv thì bugs đúng rồi.

Stable > Beta > Dev > Nightly

  • Nightly là những tính năng mới toanh đưa ra cho mọi người test. Thg hay bugs. Và cho các người hỗ trợ dev Firefox xài
  • Dev thg là bản Firefox đưa ra các tính năng mới cho dev ở các bản build release sau này. Để dev có thể test thử. Tất nhiên là vì nó cách khá xa phiên bản stable (cỡ 1-3 tháng thì phải) nên tất nhiên ko có Add-on nào xài được rồi. Và thg chỉ có hỗ trợ vài Add-on thôi. Về bugs thì sẽ ít hơn nightly nhưng không phải là ko có bugs
  • Beta là bản Firefox có các tính năng chuẩn bị đưa ra Stable và đưa ra cho mọi người thường dùng thử để test các tính năng này. Add-on sẽ vẫn được hỗ trợ khá tốt.
  • Stable. Đã được kiểm thử đầy đủ nên rất hạn chế bugs :3 Ổn định nhất.
3 Likes

Tải bản Stable xài please :sweat_smile:

Chả tội tình gì xài bản dev rồi phàn nàn addon không tương thích :laughing:

1 Like

Bản developer đã là beta rồi.
Firefox từ bản 56 một số addon không thể cài được do không tương thích, nếu có cài trước đó thì sẽ bị gỡ.
Mình dùng Nightly, thấy nó update mỗi ngày luôn, mở lên là thấy đang cài cập nhật :frowning:

Đúng thiệc, mới coi lại thì hóa ra Dev bh xài chung build với Beta luôn @_@

1 Like

Bản này có những tính năng rất hay, chuyên dùng cho developer. Bản stable không có.

Mình có nói về bugs đâu bạn, mà mình xài cả tháng chẳng vấn đề gì :slight_smile: . Vấn đề là nó lên phiên bản mới, mấy cái extension không theo kịp.

:sweat_smile: Mình lại hiểu sai ý bạn là do bugs nên ko chạy được ext. Sorry bạn nhiều nhé.

1 Like

Mình thì tắt em nó luôn, khỏi update up điếc gì , tốn thời gian.

Mình chả hiểu sao lên những 58 beta, chạy nhanh xịt khói luôn, nhưng mà khỏi có cài Addons gì, vì hầu hết đã không còn tương thích.

Đang muốn thuê một con PC có RAM cỡ 256GB cài hệ điều hành vô đó xong, cài một máy ảo và cho máy ảo chạy hoàn toàn trên RAM (cả HDD lẫn RAM đều là ramdisk của máy thật) mà không dùng tí nào đến ổ cứng xem tốc độ của Firefox cỡ nào.

Bữa trước có thằng kia đề xuất một khái niệm cực thú vị: tốc độ cướp cò - tức là tốc độ nhanh là phải cỡ mình chưa kịp nhận biết cú click chuột đã thực sự “ăn” chưa trên một liên kết, trang web đã nạp xong, nghĩa là nhanh cỡ tốc độ của frame của phim, 60 trang web/ giây, có trang web nào tốc độ đó chưa nhỉ?

1 Like

Nếu, NẾU chuyển sang giao thức UDP(cả browser và webserver) thì may ra có cơ hội này, còn vẫn dùng TCP truyền thống thì trừ khi chạy trong LAN(cũng chưa chắc đã nổi), vì time-wait của TCP cản trở việc đua theo frame này.

1 Like

Haha, máy mạnh, trang web chỉ có html, localhost. Ba cái này cộng lại chắc thành :))

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?