Phân biệt các thuật ngữ trong .Net

Chào anh chị ! Em mới học C# và một framework đi kèm, em đang không phân biệt được .NET ; .NET Core ; .NET framework ; .NET Core framework ; ASP.NET ; ASP.NET Core và một số cái tên liên quan. “Core” và “không core” có gì khác nhau ạ ? cái nào là con của cái nào, có mối liên hệ gì với nhau ? E Cảm ơn.

.NET - Hệ sinh thái bao gồm ASP(dot)NET, .NET Framework, etc.
.NET Core - Vẫn là cái trên nhưng có trên Windows, các distro của Linux, macOS và đặc biệt hơn là mã nguồn mở (tất nhiên là thêm chữ “Core” vào để phân biệt)

5 Likes

ASP.NET: Một một nền tảng ứng dụng web (web application framework), bao gồm ASP.NET Webform dùng để lập trình front-end theo kiểu WinForm và ASP.NET MVC dùng để lập trình back-end theo mô hình MVC. Hiện tại chỉ có ASP.NET MVC được sử dụng phổ biến còn ASP.NET Webform đã bị cộng đồng xa lánh và gần như không còn ai dùng đến nó nữa, bạn có thể đọc bài viết này để biết thêm thông tin chi tiết:
https://toidicodedao.com/2016/06/21/tranh-xa-asp-web-form/

ASP.NET Core: Giống cái trên nhưng thuộc về .NET Core.

5 Likes

Câu hỏi của sinh viên Hoàng vừa tầm thường, vừa thể hiện thói lười biếng không nỗ lực tự tra cứu.

02 thành viên daynhauhoc trả lời nhiệt tình nhưng quá sơ lược, thiếu cập nhật.

Đọc mấy bài nầy đi các bồ. Theo nghề IT, đừng nói là không đọc được tiếng Anh nhé. :wink:

3 Likes

Bạn có thể tóm tắt những nội dung trong các link bạn đưa được không?

Mình nhớ 1 trong những yếu tố câu trả lời tốt trên StackOverflow là hạn chế đưa link. Nguồn tham khảo thoải mái, nhưng khi trả lời thì nên chuyển tải kiến thức mình đã đọc được thành đoạn văn của bản thân. Còn link chỉ để tham khảo chi tiết.

9 Likes

Thanh niên toxic vậy, nếu bạn không muốn tóm gọn hoặc không có khả năng tóm gọn thì chỉ cần bỏ qua yêu cầu là được. Quăng link thôi thì cũng tốt rồi nhưng nếu có thể truyền tải những cái của riêng bạn đã hiểu được thì sẽ rất tuyệt vời.
PS: dìm người khác xuống không làm mình thông thái hơn đâu

11 Likes

gáy ghê quá bác, tại hạ hâm phục

Nói chuyện thượng đẳng và bố đời thật.

Trên các diễn đàn lớn, người ta trả lời cả những câu làm thế nào để tạo 1 thư mục trong linux, hay đại loại thế. Khi người ta không biết thì người ta tìm, có thể chưa có kĩ năng tìm kiếm nên họ vào đây hỏi. Nếu nó trùng lặp thì ai đó dẫn đến câu hỏi tương tự trên diễn đàn, nếu chưa có, biết thì hãy trả lời. Trả lời là cách để ta nhớ, cũng là cơ hội cho ta thêm cơ hội diễn đạt cho người khác hiểu.
P/S
Bạn nào nói chi tiết cái này cho mình hiểu với. :smiley:

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?